:::     :::

สปริตต้องมาก่อน! "โค้ชจุ่น" สั่งลูกทีมห้ามโทษกันเอง

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2561
2,929
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือ "กระต่ายแก้ว" เผยเบื้องหลังแผนการกอบกู้วิกฤตคือการสร้างทีมสปิริต ชี้แต่ก่อนนักเตะมีช่องว่างระหว่างกัน และชอบโทษกันไปมาเมื่อผิดพลาด แต่หลังจากจับมาปรับทัศนคติและสร้างสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น ทีมก็ผลงานดีขึ้นตามลำดับ

"โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือบางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดเผยกับ THSPORT ว่าปัญหาของที่ผ่านมาที่ทำให้ทีม "บลูแมชชีนส์" ผลงานไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น จนร่วงมาอยู่ในโซนอันตรายเสี่ยงต่อการตกชั้นนั้น ตนทราบดีว่าเป็นเพราะสปิริตของทีมไม่ดีนัก เหตุเพราะนักเตะไม่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว มีการแบ่งก๊กแบ่งพวก และมักจะโยนความผิดให้กันเมื่อเสียประตูหรือทำผิดพลาด

โดยกุนซือลูกสาวสวยของ "กระต่ายแก้ว" เผยว่าในเกมนัดที่ 14 ของฤดูกาลที่เปิดบ้านเสมอกับ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 นั้นตนเห็น นริศ ทวีกุล ผู้รักษาประตู และ แม็ตต์ สมิธ ปราการหลังกัปตันทีม ต่อว่ากันว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมเสียประตู ซึ่งถือเป็นสัญญาณอันตรายต่อสปิริตภายในทีม ตนจึงเรียกทั้งสองคนเข้ามาคุยกันทันทีเพื่อให้ไม่ค้างคาใจกัน พร้อมกับสั่งห้ามโทษกันเองอีกเป็นอันขาด

นอกจากนี้หลังจบเกมทุกนัดเดิมทีนักเตะจะแยกย้ายกันไปตามกลุ่มที่ตัวเองสนิท แต่ "โค้ชจุ่น" เผยว่าตอนนี้สั่งให้ลูกทีมทุกคนลงไปแช่อ่างน้ำอุ่นด้วยกัน และทานอาหารร่วมกัน เพื่อให้แชร์ความคิดเห็นและมีความสามัคคีกันมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่านี่ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ผลงานของทีมดีขึ้นจนไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด