:::     :::

เจ้าของดอลฟินส์อาจฮุบมิลานหากเจ้าสัวจีนเบี้ยวหนี้

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2561
885
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเฟ่น รอสส์ เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลอย่าง ไมอามี่ ดอลฟินส์ อาจจะก้าวเข้ามาฮุบกิจการของ เอซี มิลาน หากทาง หยงฮง หลี เจ้าของทีมคนปัจจุบันเบี้ยวหนี้

นักธุรกิจจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้ยืนเงินจาก เอลเลียต เมเนจเม้นท์ กลุ่มกองทุนของสหรัฐฯ ประมาณ 180 ล้านยูโรเพื่อเข้ามาฮุบกิจการ ทั้งที่มูลค่าในตอนนั้นมีเพียง 128 ล้านยูโรเท่านั้น

โดยรายงานระบุว่าหนี้ก้อนดังกล่าวถึงกำหนดชำระในเดือนตุลาคมนี้ และสโมสรกำลังมองหา 'การรีไฟแนนซ์' เพื่อกำหนดการยืมระยะยาวและมีดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวไม่สำเร็จ และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง ยูเอฟ่า ก็เพิ่งปฏิเสธข้อตกลงเรื่องการชำระหนี้ตามกฎการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์) ซึ่งเกิดขึ้นในส่วนของความกังวลเกี่ยวกับเจ้าของสโมสร

ทั้งนี้หากทาง หลี่ ไม่สามารถชดใช้หนี้ได้ตามกำหนดทำให้ เอลเลียต สามารถเข้ามายึดกิจการ และเอานำไปขายในมูลค่าที่สูงกว่าเดิม

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มิลาโน่ ฟินันซ่า ได้ระบุว่ากองทุนดังกล่าวจะตั้งราคาขายประมาณ 400-500 ล้านยูโร และมีกลุ่มทุนจากอเมริกาสนใจ ซึ่งนำโดย สตีเฟ่น รอสส์ เจ้าของทีมดอลฟินส์ โดยมี โกลด์แมน แซ็คส์ ธนาคารยักษ์ใหญ่ให้การหนุนหลัง

สำหรับ รอสส์ เป็นเจ้าของหุ้น 95 เปอร์เซ็นต์ ในทีม ดอลฟินส์ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1200 ล้านยูโร



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด