:::     :::

'แอลวีจี'อ้างเครดิตปั้น'แรช'-'เจส'ติดธง

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2561
1,151
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์มากประสบการณ์เปิดอกว่าภูมิใจมากๆ ที่สามารถปลุกปั้น มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจสซี่ ลินการ์ด 2 ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาได้ จนประสบความสำเร็จทั้งระดับสโมรหรือทีมชาติที่มีชื่อเป็น 23 ขุนพล เวิลด์ คัพ

แรชฟอร์ด ได้รับโอกาสประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ด จาก ฟาน กัล ในเกม ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่เจอกับ มิดทิลแลนด์  เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 โดยตอนนั้นเขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่ไม่มีใครรู้จัก แต่เจ้าตัวก็ตอบแทนความไว้วางใจนั้นด้วยการทำไป 2 ประตูในนัดดังกล่าว

ขณะที่ ลินการ์ด ก็ได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ 'ปีศาจแดง' ในยุคของเทรนเนอร์ดัตช์เช่นกัน ซึ่งเขาก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีจนกลายเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทีม รวมถึงเป็นคนทำประตูชัยช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงดำ ในซีซั่น 2015-16 ด้วย


แรชฟอร์ด (ซ้าย) มี ฟาน กัล เป็นผู้ทำคลอด

ซึ่งในวัย 66 กะรัต โค้ชเก่าพูดถึงเด็กๆทั้งสองว่า "แรชฟอร์ด เป็นคนที่มีพรสวรรค์สูงมากๆ เมื่อมีนักเตะพรสวรรค์สูงเกิดขึ้นในช่วงที่คุณคุมทีมนั้นอยู่แล้วเนี่ย มันก็ถือว่าคุณเป็นผู้จัดการทีมที่โชคดีสุดๆ"

"ในปีแรกที่ผมเข้าคุม ยูไนเต็ด นั้น มันมีนักเตะพรสวรรค์หลายคนที่เพิ่งอยู่ในทีมเยาวชนเป็นปีแรก มีแค่ ลินการ์ด กับ แรชฟอร์ด ที่อยู่ในทีมเยาวชนเป็นปีที่สอง แล้วจากนั้นพวกเขาก็เติบโตขึ้น"

"ผมภูมิใจอยู่เสมอเมื่อได้แชมป์อะไรบางอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ผมภูมิใจมากๆ ที่เราได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ร่วมกับทั้งคู่" 

ณ เวลานี้ แรชฟอร์ด กับ ลินการ์ด กำลังเก็บตัวที่ศูนย์ฝึก เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค กับเพื่อนๆสิงโตคำรามเพื่อเตรียมแข่ง ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้ายที่ร่วมกลุ่ม อี กับ ตูนิเซีย, ปานามา และเบลเยียม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด