:::     :::

ทีมไหนดี! อดีตกองหน้าหงส์แดงสนค้าแข้งไทยลีก

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2561
17,873
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ดาวิด เอ็นก็อก อดีตกองหน้าเฟรนช์แมนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แบะท่าสนย้ายค้าแข้งไทยลีกในเลกสอง เอเจนต์เผยเพิ่งไร้สังกัดและขอค่าเหนื่อยไม่แพง เหตุอยากย้ายตามรุ่นพี่อย่าง ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ มาสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลลีกแดนขวานทอง

ธรากร เขยนอก นายหน้านักเตะจากบริษัท ไตรโมทีฟ เอเจนซี่ จำกัด เปิดเผยกับ THSPORT ว่านอกเหนือจาก ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลางระดับเวิลด์คลาสชาวเนเธอร์แลนด์ แล้ว ดาวิด เอ็นก็อก อดีตกองหน้าของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกคนที่สนใจย้ายมาค้าแข้งไทยลีก

โดยล่าสุด อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู-21 เพิ่งหมดสัญญากับ รอส เคาน์ตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีกสก็อตแลนด์ จึงสามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระและเริ่มมองหาการผจญภัยใหม่ๆ ในทวีปเอเชีย โดยเล็งประเทศไทยเป็นเป้าหมายอันดับแรกๆ เพราะประทับใจตั้งแต่สมัยเดินทางร่วมกับ ลิเวอร์พูล มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย เมื่อปี 2011 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และได้รับคำแนะนำมาจาก ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ แข้งรุ่นพี่ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล โดยยืนยันว่าไม่ได้ต้องการค่าเหนื่อยสูงมากมายประมาณไม่เกิน 2 หมื่นเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯต่อเดือนเท่านั้น

สำหรับ ดาวิด เอ็นก็อก กองหน้าชาวฝรั่งเศสเจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ก่อนย้ายมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2008-2011 และต่อมาเล่นให้หลายทีมดังไม่ว่าจะเป็น โบลตัน วันเดอเรอร์, สวอนซี ซิตี้, แร็งส์ (ฝรั่งเศส), พานิโอนิออส (กรีซ) และ รอส เคาน์ตี้ (สกอตแลนด์) เป็นทีมล่าสุด โดยย้ายตาม โอเว่น คอยล์ กุนซือที่เคยร่วมงานกันสมัยอยู่กับ โบลตัน ก่อนที่อำลาทีมหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาพร้อมกับ โอเว่น คอยล์ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด