:::     :::

ดาวยิงMVPเอเอฟซีคัพ2017จ่อย้ายซบทีมไทยลีก2

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2561
3,804
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มานูเช็กห์ ชาลิลอฟ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติทาจิกิสถาน เจ้าของรางวัลนักเตะทรงคุณค่าแห่งศึก เอเอฟซี คัพ 2017 เตรียมย้ายร่วมทีมในศึกเอ็ม150 แชมเปี้ยนชิพ (T2) ในเลกสอง เอเจนท์เผยเซ็นแน่หากสภาพร่างกายไม่มีปัญหา

ธรากร เขยนอก นายหน้าฟุตบอล บริษัท ไตรโมทีฟ เอเจนซี่ จำกัด เปิดเผยกับ THSPORT ว่า มานูเช็กห์ ชาลิลอฟ กองหน้าทีมชาติทาจิกิสถาน เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดการของทีมชาติ กำลังจะย้ายมาค้าแข้งกับสโมสรในศึกเอ็ม150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ในช่วงเลกสองของฤดูกาลนี้ โดยคาดว่าภายในสุดสัปดาห์นี้จะเดินทางมาถึงเมืองไทย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นสโมสรใดที่กำลังจะได้ไปล่าตาข่าย

สำหรับหัวหอกวัย 27 ปี เคยติดทีมชาติทาจิกิสถาน ยู-17 ไปลุยศึก ยู-17 ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2007 ก่อนขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 24 นัดทำไป 15 ประตู เป็นสถิติยิงมากที่สุดตลอดการของทาจิกิสถาน

ผลงานในระดับสโมสรเจ้าตัวเริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัดของทีม โลโคโมทีฟ มอสโก ในลีกสูงสุดของรัสเซีย ก่อนถูกปล่อยไปให้เนฟเตคิมิก นิซเนคัมส์ค ในลีกรองแดนหมีขาว และย้ายกลับไปเล่นให้ อิสติกลอล ทีมดังของทาจิกิสถาน 

โดยในฤดูกาล 2017 เจ้าตัวมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย (AFC CUP) ก่อนไปพ่าย อัล-คูวา อัล-จาวิย่า ของอิรัก คว้าตำแหน่งรองแชมป์ อย่างไรก็ตาม ชาลิลอฟ ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะทรงคุณค่า (MVP) ของทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าว ก่อนถูก ศรีวิจายา ทีมดังของอินโดนีเซีย ดึงไปร่วมทีมในเลกแรกของฤดูกาลนี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด