:::     :::

แฉหนึ่งในแข้งรัสเซียชุดบอลโลกใช้สารกระตุ้น

วันศุกร์ที่ 01 มิถุนายน 2561
993
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฉสนั่น หนึ่งในแข้งทีมชาติรัสเซีย ชุดฟุตบอลโลก 2018 มีผลการตรวจโด๊ปเป็นบวก ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ก็เพิกเฉยต่อหลักฐานที่อดีตหัวหน้าฝ่ายห้องแล็บตรวจหาสารกระตุ้นในดินแดนหมีขาวออกมาเปิดโปง

กริกอรี่ ร็อดเชงคอฟ อดีตหัวหน้าฝ่ายห้องแล็บตรวจหาสารกระตุ้นในมอสโก ประเทศรัสเซีย เปิดเผยข้อมูลสำคัญกับองค์กรส่งเสริมคุณธรรมในวงการกีฬา หรือ เอฟเอสไอ ฟีฟ่า เพิกเฉยต่อหลักฐานที่ระบุว่า รัสเซีย ได้ใช้อำนาจรัฐสั่งยกเลิกโปรแกรมการตรวจโด๊ปในวงการกีฬาซึ่งรวมทั้งฟุตบอลด้วย

ร็อดเชงคอฟ วัย 59 ปี เผยว่า หนึ่งใน 34 นักเตะหมีขาว (ก่อนตัดตัว) มีผลการตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น และผู้ใหญ่ในองค์กรลูกหนังบังคับให้เขาช่วยปกปิดเรื่องนี้

" วิตาลี่ มุตโก้ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีกีฬา และหัวหน้าสหภาพฟุตบอลรัสเซีย เข้ามาพบผม เขาพูดชัดเจนว่า -ฟุตบอลต้องได้รับการปกป้อง ห้ามใครแตะต้องนักฟุตบอล ถ้าคุณมีปัญหาให้รายงานมาที่ผมโดยตรง-"

"มีนักฟุตบอล 34 รายซึ่งมีผลการตรวจโด๊ปเป็นบวกจากการใช้คอร์ติโคสเตียรอยด์ แต่ผลการตรวจดังกล่าวหายสาปสูญไปเฉยเลย หนึ่งในนักเตะเหล่านั้นอยู่ในทีมชาติรัสเซีย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก แต่ผมไม่รู้ว่าเป็นใครบ้าง มีพวกเขาบางคนที่ระบุเพียงแค่หมายเลข พวกเขาไม่ต้องการให้ผมรับรู้เรื่องนี้" 

 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด