:::     :::

บ.ดังผุดแผนบริจาคอาหารตามเมสซี่-เนย์มาร์ลั่นไก

วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2561
2,367
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาสเตอร์การ์ด บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิต บรรเจิดไอเดียด้วยการบริจาคอาหารจำนวน 10,000 ชุดให้กับเด็กที่หิวโหยในทุกๆ ครั้งที่ ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ และ เนย์มาร์ หัวหอกบราซิเลี่ยน ยิงประตูได้ แต่งานนี้มีหลายคนในโลกออนไลน์ไม่เห็นด้วย

    สำหรับโครงการดังกล่าวจะทำให้เด็กๆ ขาดแคลนอาหารได้รับอาหารไปรับประทานแบบฟรีๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่ สองซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายในทุกๆ การแข่งขันจนกระทั่งถึงปี 2020 โดยเริ่มตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

    แถลงการณ์ของ มาสเตอร์การ์ด ระบุว่า "สำหรับทุกๆ ประตูที่ยิงได้โดยเมสซี่หรือเนย์มาร์ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2020 ทางมาสเตอร์การ์ดจะบริจาคอาหารจำนวน 10,000 ชุดให้กับโครงการอาหารโลก (ดับเบิ้ลยูเอฟพี) เพื่อต่อสู้ความหิวโหยของเด็กๆ และการขาดแคลนอาหารในละตินอเมริกาและแคริบเบียน"

    ขณะเดียวกันหากใครก็ตามที่แสดงความปรารถนาที่จะช่วยเหลือก็สามารถบริจาคเงินโดยตรงผ่านเว็บไซต์ของโครงการ หรือติดแฮชแท็ก#TogetherWeAre10 ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยทุกๆ การติดแฮชแท็ก มาสเตอร์การ์ด จะบริจาคอาหารให้กับโรงเรียน 1 มื้อ

    อย่างไรก็ตามใน ทวิตเตอร์ มีการแสดงความเห็นว่าแนวคิดนี้ช่างไร้สาระสิ้นดี โดยหลายคนจวกว่าเป็นโครงการที่ไม่ยุติธรรม และส่วนใหญ่มองว่าหากเกิดกรณีที่ผู้รักษาประตูป้องกันจังหวะการยิงประตูของดาวเตะซูเปอร์สตาร์สองคนนี้ได้นั่นหมายความว่าเด็กๆ 10,000 คนจะอดกินอาหารฟรี

    ขณะที่ เมสซี่ ได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเคมเปญที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็กๆ หลายพันคนในประเทศของผม และที่อื่นๆ ทั่วโลก ผมหวังว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นในการสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ทุกคนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

    ด้าน เนย์มาร์ กล่าเสริมว่า "เราอยากมั่นใจว่าเด็กๆ ในพื้นที่ดังกล่าวจะได้รับอาหารมากพอ เราเป็นชาวละตินอเมริกา เรารู้ว่าเราสามารถทำในสิ่งที่ดีมากๆ ได้เมื่อเรารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน และนี่เป็นตัวอย่างที่ต้องการ การร่วมมือกัน เราสามารถต่อสู้กับความหิวโหยได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด