:::     :::

ปธ.ลีกยัดห่วงยันไม่แก้กฎนิยามรุคกี้

วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2561
2,124
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ยืนกรานไม่จำเป็นต้องแก้กฎผู้เล่นรุคกี้ หลังจากกรณี เบน ซิมมอนส์ การ์ดทีม ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส โดนหยิบมาวิพากษ์ถึงความเหมาะสมหลายต่อหลายเวที

โดยกฎปัจจุบันคือหากผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้าสู่ลีกในปีนั้นๆ ไม่สามารถลงแข่งซีซั่นแรกแม้แต่นาทีเดียว ด้วยเหตุผลอาการบาดเจ็บหรือใดๆก็ตาม สถานะรุคกี้ของเขาจะยังคงอยู่จนถึงฤดูกาลถัดไป 

กรณีนี้เกิดกับ ซิมม่อนส์ เพราะถูกดราฟท์เมื่อปี 2016 ทว่าซีซั่นนั้นบาดเจ็บหนักไม่ได้ลงแข่งแม้สัก 1 นาที กระทั่งลงประเดิมในฤดูกาล 2017-18 แล้วเล่นได้โดดเด่นจนเป็นแคนดิเดต รุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 


ซิมมอนส์ โดนแซะว่าเป็นเด็กโข่ง

ล่าสุด ซิลเวอร์ ให้สัมภาษณ์ อีเอสพีเอ็น เกี่ยวกับกรณีนี้ว่าไม่มีเหตุจำเป็นใดต้องปรับปรุงกฎนี้ "เราไร้แผนเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว" 

"แน่นอนว่าเรามีการนัดสังคายนากฎอยู่เรื่อยๆ แต่มันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงปุปปับกลางฤดูกาล ทั้งนี้คงต้องรอให้การประกาศผู้ชนะรางวัล รุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ เสร็จสิ้นเสียก่อน แต่ ณ บัดนาวทุกอย่างคงเหมือนเดิม" 

การ์ดวัย 21 ปี ของ 76เซอร์ส โดนค่อนขอดว่าเป็นเด็กโข่ง จากโลกโซเชี่ยล ตรงข้ามกับ โดนาวาน มิทเชลล์ (แจซ) หรือ เจย์สัน เททั่ม (เซลติคส์) อีกสองแคนดิเดตซึ่งคุณสมบัติถูกต้องตามปีดราฟท์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})