:::     :::

"ชัปปุยส์"หวัง"ราเยวัช"ส่งลงสนามเกมอุ่นจีน

วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2561
974
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส เชื่อว่า ช้างศึก มีโอกาสดีที่จะสร้างทั้งเกม และผลการแข่งขันที่ดีได้ ในการพบกับ จีน วันที่ 2 มิถุนายนนี้

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนที่ ช้างศึก จะเตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในเกมกระชับมิตร ระดับ International 'A' Match 

โดยมิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิส วัย 26 ปี จาก เอสซีจี เมืองทองฯ มีชื่อเป็น 23 ขุนพลในทีมชุดนี้ ซึ่งล่าสุด ชัปปุยส์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของทีม , โอกาสลงเล่นของตัวเอง และประโยชน์ที่จะได้จากการพบกับจีนว่า 

“ผมคิดว่าทุกคนพร้อมนะ ที่ผ่านมามีการซ้อมที่ดีมาก เราเตรียมที่จะเจอกับเกมที่ดีในวันนี้”

“มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดนะ ว่าจะได้ลงเล่นไหม ผมคิดว่าเขาจะลองส่งผู้เล่นตัวจริงที่เขาใช้งานอยู่เป็นประจำก่อนเหมือนตอนคิงส์คัพ บางทีอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง 1-2 ตำแหน่ง ก็ต้องดูครับว่ารูปเกมจะเป็นอย่างไร” 

“แต่แน่นอน ผมหวังว่าตัวเองจะได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยบ้าง เพื่อแสดงให้แฟนๆ และโค้ชเห็นอีกครั้งว่าผมเป็นอย่างไร”

“ผมจำได้ว่าตัวเองเคยลงเจอกับทีมชาติจีนตอนเอเชียนเกมส์ แน่นอนว่าพวกเขามีรูปร่างที่แข็งแกร่งกว่าเรา แต่ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน ตอนนี้เรามีประสบการณ์จากการที่มีนักเตะ 2-3 คนไปเล่นในญี่ปุ่นและยุโรป ดังนั้นผมคิดว่าเรามีโอกาสดีจะสร้างเกมและผลการแข่งขันที่ดีได้”

“อย่างที่ผมพูดไปว่า จีนมีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าเรา พวกเขาสูงใหญ่กว่า แต่เราก็มีคุณภาพสูงเวลาได้ครองบอล อย่างไรก็ตามเราก็ต้องเรียนรู้การเล่นยามไม่มีบอลรวมสิ่งที่โค้ชได้สอนไป มันจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมก่อนเอเชียนคัพและซูซูกิคัพ ดังนั้นจึงต้องพยายามที่จะรักษาคลีนชีทและยิงประตูให้ได้ นั่นคือเป้าหมายของเรา” ชัปปุยส์ ปิดท้าย

โดย ทีมชาติไทย จะเตรียมพบกับ ทีมชาติจีน ในเกมกระชับมิตร International 'A' Match วันที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 18.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด