:::     :::

อย่างกะบอยแบนด์! นกใหญ่เปิดตัว"ริวทาโร่"เสริมโควต้าเอเชีย

วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2561
1,718
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นกใหญ่ิฆาตปิดดีลคว้า "ริวทาโร่ คารุเบะ" มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น เสียบโควต้าเอเชีย

“นกใหญ่พิฆาต”ชัยนาท ฮอร์นบิล บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัว “ริว” ริวทาโร่ คารุเบะ (Ryutaro Karube) มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ในโควต้าเอเชียแทนที่ของ ปาร์ค จอง โอ ที่ต้องกลับเกาหลีใต้เพื่อเกณฑ์ทหารก่อนหน้านี้ โดย”ริว”จะสวมเสื้อหมายเลข 7 ให้กับทัพนกใหญ่ฯในการลุยศึกไทยลีก 1 ช่วงเลกที่สองนี้

สำหรับ “ริว” ริวทาโร่ คารุเบะ มิดฟิลด์เกมรับเจ้าของความสูง 188 ซม. เกิดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2535 ที่โตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอายุ 25 ปี “ริว”เคยเป็นเยาวชนของมหาวิทยาลัยเมจิ จากนั้นเข้าสู่ฟุตบอลอาชีพในปี 2015-2016 กับสโมสรกิฟู (Gifu) ในเจลีก 2 หลังจากนั้นปี 2017 ริวก็ตัดสินใจออกนอกประเทศมาเล่นกับสโมสร เปอร์เซรู เซรุย (Perseru Serui) ในอินโดนิเซียซุปเปอร์ลีก ลงเล่น 14 นัด ยิงได้ถึง 6 ประตู แล้วย้ายมาเล่นใน V-league ประเทศเวียดนาม ในปี 2018 กับสโมสรฟุตบอลทันห์ เฮาห์ (Thanh Hóa) ลงเล่น 11 นัด ยิง 2 ประตู ก่อนที่ชัยนาท ฮอร์นบิล จะดึงตัวมาเล่นไทยลีกในเลกที่ 2

ด้าน “เฮียรุท” อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวถึงการมาของ “ริว” ว่า “การเซ็นสัญญากับริว ถือเป็นการเติมเต็มจาการขาดหายไปของ ปาร์ค จอง โอ และ จ่าหน่อง อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ เนื่องจากริวเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ โดยตำแหน่งหลักของริวคือกลางรับ แต่ด้วยความสูงถึง 188 ซม. ของเขาทำให้เขาได้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คบ่อยครั้งในหลายๆเกม และนอกจากนั้นยังสามารถดันตัวเองไปเล่นเป็นกองหน้าได้อีกด้วย”

“ริวมีความสามารถในการยิงประตูและลูกฟรีคิกได้ดี ดังจะเห็นว่าเจ้าตัวสามารถทำประตูได้ถึง 8 ประตู จากการเล่นปีครึ่ง ในประเทศอินโดนิเซียและเวียดนาม อีกเรื่องที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ก็คือ นอกจากความสามารถในการเล่นฟุตบอลของริวแล้ว เจ้าตัวยังมีหน้าตาที่หล่อเหลาขนาดที่สามารถเอาดีในการเป็นดาราภาพยนต์หรือศิลปินได้เลย ผมจึงไม่รอช้าเมื่อโค้ชเดนนิสเสนอชื่อเข้ามา ผมใช้เวลาดูคลิปและเทป Full Match ของเขาอย่างละเอียด จากนั้นผมตัดสินใจเซ็นสัญญากับเขาทันที ผมคาดว่าดีลนี้จะเป็นที่ฮือฮาไม่มากก็น้อย เพราะนอกจากสโมสรจะได้ผู้เล่นที่ดีแล้ว ในด้านการตลาดเราสามารถขยายฐานแฟนบอลในกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มสาวๆทั้งชัยนาทและอาจจะทั้งประเทศได้มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด