:::     :::

ริโอเชื่อ'ป็อก'ใช้แชมป์โลกอุดปากขาแซะ

วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2561
813
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ 'เดลี่ มิร์เรอร์' ว่าทราบถึงแรงปรารถนาของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ร่วมสำนัก ที่หวังใช้เวที เวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายประกาศศักดาความเป็นยอดแข้ง

กองกลางความมั่นใจขาลงติดทีมชาติฝรั่งเศส ไปล่าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ทั้งนี้แม้ตลอดฤดูกาล 2017-18 จะโดนวิจารณ์สารพัดเรื่องขาดความสม่ำเสมอ ทว่า ริโอ ยังเชื่อลึกๆว่า แข้งวัย 25 กะรัต จะสามารถกลบเสียงนินทาด้วยฟอร์มที่รัสเซีย 

"ปอล ตั้งใจไปพิสูจน์ตัวเองในระดับโลก เขากระหายอยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่าคือยอดนักเตะ เมื่อคุณลองมองดูประวัติศาสตร์ของทีมชาติฝรั่งเศส - ผู้เล่นอย่าง มิเชล พลาตินี่ หรือ ซีเนดีน ซีดาน - หมอนั่นอยากไปอยู่บนหิ้งนั้น" 


แชมป์โลกเท่านั้นถึงช่วยหยุดเสียงวิจารณ์ในตัว ป็อกบา

"ทั้งนี้ ป็อกบา จำเป็นต้องเล่นให้ดีด้วย และจบทัวร์นาเมนต์ฐานะแชมป์โลก - ซึ่งมันไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงกดดันจากความคาดหวังที่สูงของ 'เลส์ เบลอส์' 

"ป็อกบา และ กรีซมันน์ จะช่วยกันแบกความหวังคนทั้งชาติไว้บนบ่า แน่นอนผมอยากเห็นว่าไอ้น้องคนนี้มันจะรับมืออย่างไร" 

"หมอนี่มันชอบเป็นจุดเด่นอยู่แล้ว เวิลด์ คัพ 2018 จะเป็นทั้งโอกาสและความท้าทาย...สำเร็จก็ปัง, ไม่สำเร็จก็เตรียมจมกองเท้า" 


ป็อกบา แบกความหวังชาติ

แข้งวัย 25 ปี เพิ่งโดนสื่อเล่นข่าวโจมตีว่ากำลังถูกพิจาณาถึงบทบาทว่าสมควรเป็น 11 คนแรกหรือไม่? สำหรับทัวร์นาเมนต์ หลังโชว์บู่เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ป็อกบา มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีก 1 นัด ในเกมกระชับมิตรวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ พบกับ สหรัฐฯ ก่อนเดินทางสู่รัสเซีย เพื่อเตะเวิลด์ คัพ ร่วมกลุ่ม ซี กับ ออสเตรเลีย, เปรู และเดนมาร์ก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด