:::     :::

"เสฎฐวุฒิ" เจ๋งจริง! "โค้ชโบ้" ยก "โซลชาเมืองไทย"

วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2561
1,663
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือ "ฉลามชล" เผยประทับใจผลงานของ "เจ้าบาส" เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย หัวหอกดาวรุ่งชุดเอเชียนเกมส์ ระบุยังเหมาะกับบทบาทซูเปอร์ซับมากกว่าตัวจริง และมีทีเด็ดเปรียบเสมือน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตหัวหอกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"บาส" เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย หัวหอกเด็กปั้นของ ชลบุรี เอฟซี ได้รับโอกาสขึ้นมาลงสนามในทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2018 ในบทบาทตัวสำรองซูเปอร์ซับ และยิงได้แล้ว 2 ประตู จนถูก "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ เรียกไปติดทีมในชุดบุกอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน "โค้ชโบ้" จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือทีม "ฉลามชล" กล่าวกับ THSPORT ว่าสำหรับหัวหอกวัย 21 ปีในตอนนี้ยังเหมาะกับบทบาทซูเปอร์ซับลงมาปั่นป่วนกองหลังคู่แข่งในช่วงท้ายเกมมากกว่าเป็นตัวจริง เหตุเพราะเจ้าตัวยังไม่รู้จักวิธียืดหยุ่นและประมาณพละกำลังของตัวเอง เมื่อลงสนามจะวิ่งไล่บอลอย่างไม่คิดชีวิต ซึ่งหากลงเป็นตัวจริงอาจจะทำให้ทีมเสียรูปแบบการยืนตำแหน่ง แต่พอลงท้ายเกม ความเร็วและความขยันของเจ้าตัวจะมีความน่ากลัวมาก ซึ่งเปรียบได้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว

"บาสเขามีความเร็วและขยันไล่บอล เวลาลงช่วงท้ายๆ เขาจะเป็นคนที่เปลี่ยนสปีดของเกม จากที่อาจจะช้าๆ หรือเริ่มหมดแรงกัน พอเขาลงมาเกมก็เร็วขึ้น แต่เขายังไม่เหมาะที่จะลงตัวจริง เพราะผมเคยส่งเขาลงแล้วเขาวิ่งไล่ไปทั่วตั้งแต่เริ่มเกม บางทียังไม่ทันไรก็วิ่งซะจนแรงหมด แล้วพอวิ่งผิดตำแหน่งมันจะทำให้ทีมเสียเชพไป"

"ถ้าเขาจะปรับปรุงเพื่อเป็นตัวจริงให้ได้ ก็ต้องรู้จักยืดหยุ่นและประเมินพละกำลังของตัวเองว่าจังหวะไหนควรวิ่งไล่ จังหวะไหนควรผ่อนแรง แต่ตอนนี้ก็ถือว่าวิธีการเล่นของเขาทำให้เรามีซูเปอร์ซับที่ดีที่สามารถลงไปเปลี่ยนเกมได้ เหมือนกับสมัยที่ แมนฯยูฯ มีโซลชา ครับ" โค้ชโบ้กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด