:::     :::

อีกวาอีนหนุนฟ้า-ขาวเลิกอุ่นอิสราเอล

วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2561
809
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กอนซาโล่ อีกวาอีน กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนตินาแสดงความเห็นว่าเป็นเรื่องถูกต้องที่สหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ยกเลิกเกมกระชับมิตรซึ่งต้องออกไปเยือนอิสราเอลในวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.

ก่อนหน้านี้ เอเอฟเอ ตอบรับคำเชิญจากสหพันธ์ฟุตบอลอิสราเอลเพื่อไปเตะกระชับมิตรฉลองครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งประเทศ ณ เมืองศักดิ์สิทธิ์เยรูซาเล็ม 

นำมาซึ่งการประท้วงจาก ประธานสหพันธ์ฟุตบอล ปาเลสไตน์ ขอร้องไม่ให้ ลิโอเนล เมสซี่ นำทีม'ฟ้า-ขาว'ลงเล่นเกมดังกล่าว พร้อมส่งหนังสือไปถึงรัฐบาลและเอเอฟเอเนื่องจากมองว่าหากเตะกันก็เหมือน อาร์เจนตินา สนับสนุนการยึดครองแผ่นดินอย่างไม่ถูกต้องของ อิสราเอล 


เกมกระชับมิตรที่เสี่ยงความปลอดภัยถูกยกเลิก

ทั้งนี้ อีกวาอีน ซึ่งติดตามข่าวสารเหตุการปะทะระหว่าว ยิว กับ ปาเลสสไตน์ ที่ฉนวนกาซ่า รวมถึงข่าวขู่ก่อการร้ายก็รู้สึกโล่งใจที่เกมถูกยกเลิก

“ถูกต้องแล้วที่เราไม่ไปอิสราเอล" ดาวยิงจาก ยูเวนตุส สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ กลารีน "ท้ายที่สุดเราก็ต้องเลือกความถูกต้อง, ความปลอดภัย และความน่าจะเป็นในลพดับแรก" 

ส่วนการแก้ปัญหาอุ่นเครื่องน้อยเกมเทรนเนอร์ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ จะแก้ด้วยการลับแข้งที่ นคร บาร์เซโลน่า เบสแคมป์ทดแทนก่อนจะออกเดินทางไปรัสเซีย โดยคาดว่าจะเลือกเชิญ มอลตา, ซาน มารีโน่ หรือ มอลโดวา มาช่วยเป็นคู่ซ้อม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด