:::     :::

เอเจนต์ดังเผยสาเหตุดีลแข้งต่างชาติในไทยลีกล่ม

วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2561
12,525
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธรากร เขยนอก เอเจนต์คนดังแห่งวงการลูกหนังไทย เผยเสนอแข้งต่างชาติโปรไฟล์หรูให้ทีมในไทยลีกแต่ดีลกลับล่มเกือบทั้งหมด เหตุเพราะหลายสโมสรในเมืองไทยต้องการให้นักเตะเข้าทดสอบฝีเท้า และบางครั้งก็ตัดสินใจเรียกตัวกะทันหันจนนักเตะเตรียมตัวไม่ทัน

เอเจนต์ชื่อดังเจ้าของบริษัท ไตรโมทีฟ เอเจนซี่ จำกัด เปิดเผยกับ THSPORT ว่าพยายามนำเสนอแข้งต่างชาติโปรไฟล์หรูให้เข้ามาค้าแข้งในลีกของไทยหลายคน ไม่่ว่าจะเป็นดาวดังอย่าง ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, ดาวิด เอ็นก็อก หรือตัวระดับทีมชาติคิวบาอย่าง มาร์เซล เฮอร์นานเดซ, กองหน้าทีมชาติทาจิกิสถาน อย่าง มานูเช็คห์ ชาลิลอฟ ดีกรี MVP เอเอฟซี คัพ 2017 , เวนเดล อเล็กซ์ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลชุดยู-20 ฯลฯ ทว่าดีลกลับล่มทั้งหมด

โดยสาเหตุที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสโมสรต่างๆ ได้ เหตุเพราะสโมสรบ้านเรายังนิยมให้นักเตะเดินทางมาทดสอบฝีเท้าให้เห็นกับตา รวมถึงต้องการเซ็นสัญญาระยะสั้นเพียง 5-6 เดือน อีกทั้งตัดสินใจค่อนข้างฉุกละหุกจนนักเตะไม่สามารถเดินทางมาได้ทัน

"คือช่วงเวลามันบังคับด้วย ตลาดของลีกบ้านเราจะเปิดใกล้ๆ กับของอินเดีย แต่ระยะเวลาในการเจรจาค่อนข้างสั้น นักเตะเองก็พยายามจะรับข้อเสนอจากทีมในยุโรปก่อน แต่พอของเราไปเร่งเขา เขาก็เตรียมตัวไม่ทัน อย่างบางทีมบอกวันนี้ว่าให้มาทดสอบพรุ่งนี้เลย ใครจะเตรียมตัวทันแค่เก็บกระเป๋าเพื่อเดินทางก็หมดไปวันแล้ว ไหนจะทำวีซ่าอีก มันไม่มีทางทันอยู่แล้ว"

"บางทีมก็บอกว่าสนใจ แต่พอมีนักเตะไปทดสอบฝีเท้าที่สนามซ้อม เขาก็เลือกคนนั้นก่อน แล้วก็ล้มดีลกันไป คือบ้านเรายังใช้ระบบนี้อยู่คือต้องมาทดสอบให้เห็นถึงจะเซ็นได้ แต่ในความเป็นจริงนักเตะบางคนเขาขอแค่ให้ออกค่าเครื่องบินให้ แต่สโมสรนิ่งๆ แล้วเลือกเอาคนที่เอเจนต์อื่นพามาถึงสนามให้เอง"

"แล้วก็เรื่องสัญญาอีก คือสโมสรอยากจะเซ็นแค่ 5-6 เดือน แต่นักเตะส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากเซ็นระยะสั้นแบบนั้น ถ้ามีทางเลือกจากที่อื่นที่ให้ความมั่นคงมากกว่าเขาก็ต้องเลือกอันนั้นอยู่แล้ว" ธรากรกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด