:::     :::

สะพานคิดหนักจ้างเคลย์-กรีนเซ็นต่อราคาแพง

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561
3,370
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ ลาค็อบ เจ้าของทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยอมรับว่าต้องการเซ็นสัญญาใหม่กับทั้ง เคลย์ ธอมป์สัน และ เดรย์มอนด์ กรีน สองเสาหลักให้อยู่สร้างผลงานใน เบย์ แอเรีย ไปนานๆ ทว่าเรื่องค่าเหนื่อยซึ่งแพงขึ้นเกือบ 2 เท่า นับเป็นความท้าทายที่ต้องต่อ-รอง

ธอมป์สัน กับ กรีน เพิ่งมีส่วนช่วย'สะพานทอง' คว้า แลรี่ โอไบรอัน โทรฟี่ 2018 เมื่อกวาดซีรี่ส์ใส่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-0 เกม นับเป็นแชมป์สมัยที่ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุด

แต่ที่ผ่านมานอกจากทั้งคู่ซึ่งรับค่าเหนื่อยต่ำกว่าฝีมือ ทำให้ในข้อผูกมัดฉบับใหม่ต้องมีการอัพขึ้นเกือบๆ 2 เท่า ยังไม่ร่วมถึงสัญญาของ เควิน ดูแรนท์ ซึ่งยอมกดลงมาเช่นกัน นำไปสู่ปัญหาเพดานค่าจ้างเกินแน่ๆเมื่อเข้าซีซั่น 2019-20 

อย่างไรก็ตาม ลาค็อบ ไม่รู้ร้อนรู้หนาวใดๆทั้งสิ้น "ของดีย่อมมีราคาค่างวด" บิ๊กบอส วอร์ริเออร์ส ให้สัมภาษณ์ อีเอสพีเอ็น 


วอร์ริเออร์ส ยินดีเสียภาษีสิ้นเปลืองในฤดูกาล 2018-19 เพื่อเก็บตัวเก่ง

"เรากำลังพยายามเซ็นสัญญาใหม่กับ เคลย์ และ เดรย์มอนด์ ในซัมเมอร์นี้ ทั้งคู่มีสิทธิ์เรียกร้องตามที่ต้องการ หรือบางทีเราอาจต้องรอถึงปีซึ่งเข้าสู่ฐานะฟรีเอเจนต์ ทั้งหมดนี้ผมไม่สามารถควบคุมได้ แต่สัญญาจะทำสุดควาสามรถเพื่อรั้งไว้" 

ธอมป์สัน 18.9 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ในฤดูกาลหน้าซึ่งเป็นปีสุดท้ายของสัญญา ส่วน กรีน จ่อฟัน 17.46  ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ โดยข้อผูกมัดเหลืออีก 2 ซีซั่น 

"ทีมต้องทำใจเมื่อคุณสร้างทีมเพื่อเป็นแชมป์ เราอาจต้องจ่ายภาษีสิ้นเปลือง (สำหรับทีมที่เพดานค่าเหนื่อยทะลุเกิน) แน่นอนไม่มีทีมไหนต้องการเสียแต่องค์กรนี้จำเป็น ที่บอกได้ ณ ตอนนี้คือเตรียมถกกันเพื่อหารือถึงแผนสำหรับอนาคต ในแนวทางต่างๆ" 

ทีมในซีซั่นหน้าอาจไม่พร้อมตาแบบนี้

วอร์ริเออร์ส 2018-19 หน้าตาเปลี่ยนไปแน่นอนเพราะ ดูแรนท์ ซึ่งเป็นฟรีเอเจนต์ต้องรับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิม 10 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ทั้งนี้ก็เพราะต้องการช่วยทีมเก็บ อันเดร อิกัวดาล่า ไว้ใช้ซีซั่นที่ผ่านมา 

ส่วนเจ้า ธอมป์สัน กำลังลังเลว่าหากเซ็นสัญญาใหม่ปีนี้เลยก็จะได้ 4 ปี 102 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ แต่หากรอถึงซัมเมอร์ 2019 กับสถานะฟรีเอเจนต์เขามีโอกาสรับเต็มมูลค่า 5 ปี 219 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ กับแฟรนไชส์ใดก็ตามที่พร้อมจ่าย   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด