:::     :::

"จักรพงษ์"ยันไม่เหลิงแม้ทำสถิติยิงเด็กสุดของฉลามชล

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561
1,592
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U16 ซ้อมครั้งแรก, จักรพงษ์ ยันไม่เหลิงแม้เพิ่งทำประตูแรกในฟุตบอลอาชีพได้

วันที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2561

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งแรก ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปการโจมตีคู่ต่อสู้ในพื้นที่สุดท้าย

หลังการฝึกซ้อม จักรพงษ์ แสนมะฮุง กองหลังทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "การเก็บตัวรอบนี้ก็ถือว่าดีครับ ที่จะได้ซ้อมร่วมกัน อยู่ร่วมกัน ปรับความเข้าใจเป็นระยะเวลานาน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็เห็นนะว่าเรายังมีจุดอ่อน เรื่องความฟิต และความแข็งแกร่งของร่างกาย"

นอกจากนี้ จักรพงษ์ ยังกล่าวถึงการมีชื่อเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของชลบุรี เอฟซี ที่ทำประตูได้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกว่า "การทำประตูก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่มันก็เป็นแค่ก้าวแรกของผมกับฟุตบอลอาชีพ ก็ต้องเก็บเป็นแค่ความทรงจำ แต่เราก็ต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อพัฒนาตัวเอง"

"ผมเพิ่งซ้อมกับทีมชุดบีของ ชลบุรี ได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นก็ไม่คิดว่า น้าเทิด (เทิดศักดิ์ ใจมั่น) จะให้โอกาส น้าเทิดก็เตือนผมเสมอ ตอนนี้เราไม่ใช่นักเรียนที่เล่นฟุตบอลแล้ว นี่คือฟุตบอลอาชีพจริงๆ มันมีความแตกต่างกัน"

"นอกจากนี้เขาก็ให้ข้อคิดก่อนมาทีมชาติไทยหลายอย่างทั้งเรื่องการคิดก่อนที่จะทำ เราต้องทำให้เร็ว คิดก็ต้องเร็ว คิดก่อนตั้งแต่บอลจะมาถึง เราต้องจินตนาการภาพให้ออก และรุ่นพี่เขาก็สอนผมหลายคน เขาแนะนำหลายอย่างทั้งวิธีการเล่น ที่ต้องทำตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 และจะทำการคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด