:::     :::

เดเคอาเสียว'โด้'กระทุ้งนัดเปิด

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2561
3,321
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด เด เคอา นายด่านมือหนึ่งทีมชาติสเปน ออกโรงกระตุ้นทีมเมตให้จับตา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ โปรตุเกส คือแข่งนัดแรกทัวร์นาเมนต์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ให้ดีๆเพราะเป็นตัวอันตรายที่อาจทำให้กระทิงดุน้ำตาตก

สองชาติบ้านใกล้อย่าง สเปน และ โรปตุเกส โคจรมาอยู่ร่วมกลุ่ม บี ด้วยกัน แถมมีคิวจ๊ะเอ๋ต้องแต่นัดแรกวันเสาร์นี้ (16 มิ.ย.) ซึ่งเดิมพันสามคะแนนมีโอกาสส่งชาตินั้นเป็นแชมป์กรุ๊ป 

นั่นทำให้มือกาววัย 27 กะรัต วอนเพื่อนๆอย่าปล่อยให้ดีกรีบัลลงดอร์ 5 สมัย ได้เล่นอย่างอิสระ "เกมแรกของทัวร์นาเมนต์สำคัญเสมอ และมันยิ่งทวีค่าเมื่อต้องสู้กับคู่แข่งที่แย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มแบบ โปรตุเกส" เด เคอา กล่าวกับ นสพ. มาร์ก้า 


เด เคอา เร้าเพื่อนให้ระวัง โรนัลโด้ 

"เราจะได้เผชิญหน้ากับเกมที่ตัดสินอันดับสำหรับผ่านเข้ารอบต่อไป ฉะนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเล่นในแบบของตัวเอง" 

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือตัวอย่างศึกษาที่ดี ทุกคนทราบว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีสุดของโลก นอกจากนั้นยังมีทีมเมตชั้นดีคอยสนับสนุน, พกดีกรีแชมป์ ยูโร 2016 แน่นอนว่าเป็นบททดสอบหินของเรา"  

พร้อมกันนั้นนายด่านจาก ยูไนเต็ด ยังพูดถึงความผิดพลาดจากเกมกระชับมิตรเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ที่รับบอลซองแตกว่าคือบทเรียนสำคัญ 

“คุณต้องเรียนรู้ว่าจะรับมือกับคำวิจารณ์แล้วอยู่กับมันได้อย่างไร ทุกคนต่างเคยผ่านมันมาเรื่องพรรค์นี้มีอยู่ตลอด โดยเฉพาะความผิดพลาดของผู้รักษาประตูมันคือการชี้เป็น-ชี้ตาย ผลการแข่ขัน อย่างเกมกับ สวิส ถือเป็นโชคของผมที่มันเกิดในแมตช์อุ่นเครื่อง"

"ผมยังอายุน้อย สามารถพัฒนาได้อีกเยอะ บทเรียนจากแมตช์นั้นจะเป็นประสบการณ์ที่ดี" เด เคอา ทิ้งท้าย  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด