:::     :::

จบไม่คม! ชบาแก้วอุ่นไม่สวยโดนเมียนมาไล่เจ๊า1-1

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2561
947
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พลาดโดน เมียนมา ตีเสมอในช่วงสิบนาทีสุดท้าย ทำให้ยังกินกันไม่ลงในการอุ่นเครื่องนัดแรก ที่สนาม ใน ม. กรุงเทพธนบุรี

ณ สนามของ สโมสร บีทียู ส. บุญมีฤทธิ์ การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 30 ของโลก พบกับ ทีมชาติเมียนมา ทีมอันดับ 43 ของโลก

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องมาแล้วสองนัดกับมาเลเซีย ผลปรากฏว่าทีมเอาชนะไป 3-0 และ 3-1 เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง ตัวหลักลงพร้อมหน้า นำโดย สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม, ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

เริ่มเกมมาได้แค่ 12 นาที เป็น ชบาแก้วที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโต้กลับ และเป็น ธนีกานต์ แดงดา ที่ได้วอลเลย์ด้วยขวาหลุดกรอบออกไป

นาที 15 เมียนมา มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เย เย อู เก็บบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนกดด้วยขวาแต่วราภรณ์ บุญสิงห์ยังรับไว้ได้

นาที 22 ชบาแก้ว มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ วิลัยพร บุตรด้วง เปิดบอลให้ สุดารัตน์ ชูชื่น วอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับหลุดกรอบออกไป

นาที 25 ชบาแก้ว น่ามาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สุนิสา สร้างไธสง ทำชิ่งกับ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ก่อนกดด้วยซ้ายไปติดเซฟของ ซาร์ ซาร์ เมียน ที่ออกมารับไว้ได้

ชบาแก้ว ยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก นาที 40 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เก็บตกบอลหน้าเขตโทษก่อนยิงสวนแต่ยังไม่ผ่านมือของ ซาร์ ซาร์ เมียน และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่สามนาที ชบาแก้วก็มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา แทงทะลุช่องให้ กาญจนา สังข์เงิน ยิงด้วยขวาบอลย้อยเสียบใต้คานเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำก่อน 1-0

หลังจากนั้น นาที 49 ทีมชาติไทย เกือบมาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ เบียดเอาชนะแนวรับเมียนมา แล้วจ่ายบอลให้ ธนีกานต์ แดงดา ยิงด้วยขวาบอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา

หลังจากนั้นไทยยังเดินหน้าบุกอย่างหนักแต่ยังหาช่องเจาะไม่เข้าและกลายเป็นเมียนมาที่เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ วิน เทียงกี ตันได้ลองยิงไกล แต่ยังไปติดเซฟของ วราภรณ์ บุญสิงห์

นาที 64 ไทยน่ามาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี หลุดไปทางซ้ายก่อนเปิดให้ พิสมัย สอนไสย์ โขกเต็มๆหลุดกรอบออกไป

หลังจากนั้นเมียนมา พยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะตีเสมอให้ได้ และมาทำได้ในนาทีที่ 81 จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ จูลี จอ ที่ได้ยิงด้วยขวาผ่านมือ วราภรณ์ บุญสิงห์ เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

พอโดนตีเสมอ ชบาแก้ว พยายามเร่งเกมอีกครั้งเพื่อหวังจะขึ้นนำให้ได้ แต่ก็ทำได้ไม่สำเร็จ จบเกม เสมอกันไป 1-1

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตร กับ ทีมชาติเมียนมา อีกหนึ่งนัด ที่สนามฟุตบอล ศูนย์พัฒนาศักยภาพฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 16.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

วราภรณ์ บุญสิงห์, กาญจนาพร แสนคุณ, ดวงนภา ศรีตะลา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, ธนีกานต์ แดงดา, วิลัยพร บุตรด้วง, กาญจนา สังข์เงิน, สุดารัตน์ ชูชื่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด