:::     :::

เอียร์โร่คุมซ้อมมื้อแรกเร้าฝ่ามรสุม

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561
1,404
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร์นานโด เอียร์โร่ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ชนิดจับพลัดจับผลูคุมซ้อมเป็นครั้งแรกที่แคมป์เก็บตัวในเมืองคราสโนดาร์ โดยออกมากระตุ้นนักเตะรวมใจเป็นหนึ่ง พร้อมเลิกเซ็งเลิกเศร้ากรณี จูเลน โลเปเตกี ได้เสียที

เอียร์โร่ กระโดดมารับเผือกร้อนฐานะเจ้านายใหญ่ ลา โรฆา ชุดล่าแชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 หลังจากสหพันธ์ฟุตบอล สเปน ตัดสินใจปลดฟ้าผ่า โลเปเตกี ก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มหนึ่งวันเพราะหักหลังไปตกลงรับงานคุมสโมสร เรอัล มาดริด 

ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปแบบอึมครึม ทั้งนี้สิ่งแรกที่โค้ชวัย 50 กะรัต เรียกทำคือล้อมวงถกถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยวานแข้งอาวุโสอย่าง เซร์คีโอ รามอส และ อันเดรส อีเนียสต้า ปลุกเร้าทีมเมตในห้องแต่งตัวให้มีสมาธิและอย่าขวัญเสีย 


ประชุมรวมใจนักเตะทุกคน

"เราไม่มีเวลามานั่งโศกเศร้าอีกแล้ว มีศึกสำคัญรออยู่ ต้องสู้เต็มที่เพื่อเวิลด์ คัพ แน่นอนว่าในทีมก็อึ้งไปเหมือนกันกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ต้องบอกว่านี่คือขุมกำลังอันน่าทึ่งขอเพียงโฟกัสการแข่งขันแล้วทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป" 

โดยในการซ้อมล่าสุดยังไม่มี ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวาซึ่งบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า น่าจะชวดลงสนามกับ โปรตุเกส (15 มิ.ย.) ในการประเดิมกลุ่ม บี แน่นอน 

เอียร์โร่ คุมซ้อมมื้อแรกหลังรับตำแหน่ง

"ทุกฝ่ายจำเป็นต้องคิดบวก ความเห็นส่วนตัวต่างๆต้องละไว้ก่อน จำเป็นต้องก้าวต่อไป โลกสวยเข้าไว้ แล้วลงสนามอย่างสุดกำลังว่าเราคือตัวแทนของคนทั้งชาติ ส่วนตัวผมรู้สึกสงบ ไม่มีเหตุผลที่จะท้อแท้แม้การมารับตำแหน่งนี้จะเป็นแบบขัดตาทัพ" 

"ไม่มีการอ้างเรื่องเหตุการณ์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาคือต้นเหตุความล้มเหลว สิ่งจำเป็นเร่งด่วนคือแมตช์ลงสนาม ทั้งนี้ต้องชื่นชมผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพสูง และมีวุฒิภาวะ แน่นอนมันคือช่วงยากลำบากของทุกคน แต่ก็ยังซ้อมอย่างยอดเยี่ยมฐานะนักกีฬาอาชีพ"

อนึ่งเอเชี่ยน แฮนดิแคป เกมระหว่าง สเปน กับ โปรตุเกส ก่อนปลด โลเปเตกี ให้แชมป์โลก 2010 เป็นต่อ 1 ลูก - 5 แต่เวลานี้ไหลลงมาเหลือ ครึ่งลูก-5 เท่านั้น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด