:::     :::

ยูเคเต็งจัดเวิลด์คัพ2030

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561
1,487
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหราชอาณาจักรขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 2030 หลังจากทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เลือกแม่งานของ เวิลด์ คัพ 2026 ไปวานนี้

จากมติเมื่อ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวิลด์ คัพ 2026 ได้สามชาติเจ้าภาพคือ สหรัฐฯ, เม็กซิโก และ แคนาดา ในทวีปอเมริกาเหนือแบ่งสรรจัดแข่ง ชนะด้วยคะแนนโหวต 134 ต่อ 65 เสียงเหนือกว่า โมร็อคโก 

ซึ่งจากตามโควตาเจ้าภาพบอลโลกจะหมุนเวียนมาถึงคิวทวีปยุโรปหรือ อเมริกาใต้ ทำให้ อังกฤษ ฐานะพี่ใหญ่ของ ยูเค พร้อมเป็นหัวเรือบิดจัดเวิลด์ คัพ ในบ้านเกิดกีฬาฟุตบอลอีกหนในรอบ 64 ปี ทั้งนี้จะกระจายสนามเตะทั้งใน สกอตแลนด์ และ เวลส์ อีกด้วย 


ปธ.ฟีฟ่า (ซ้าย) จับมือกับ ปธ.เอฟเอ (ขวา) แสดงนัยยะ

สำหรับคู่แข่งสำคัญของ อังกฤษ ก็คือชาติจากคอนเมโบล ทั้ง อุรุกวัย หวังลากเวิลด์ คัพ ไปเตะที่ชาติตัวเองอีกหนนับจากครั้งแรกปี 1930, อาร์เจนตินา ก็พร้อมจับมือ ปารากวัย เสนอตัวโดยยื่นเรื่องให้ฟีฟ่า ระหว่างมาเปิดสำนักงานที่ รัสเซีย 

อย่างไรก็ดี สหราชอาณาจักร ภาษีดีสุดเนื่องจากมีความพร้อมเรื่องสนามและสาธารณูปโภค ไม่ต้องลงทุนใหม่ทั้งหมด ต่างกับชาติจากละตินที่ต้องผลาญงบสร้างเพิ่มถึงกว่า 75% จนอาจล้มละลายแบบ บราซิล เจ้าภาพปี 2014 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด