:::     :::

เจ้าภาพร่วมบอลโลก2026ส่งจดหมายขอบคุณ ส.บอลไทย

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2561
1,024
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สตีเวน รีด, เดซิโอ เด มาเรีย และ คอร์ลอส คอร์เดโร ประธานคณะกรรมการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม ส่งจดหมายมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงประเทศสมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หลังจากได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2026

โดยที่ผ่านมา ตัวแทน 3 ประเทศจากทวีปเมริกาเหนือ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก ได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทย เพื่อนำเสนอแผนงานการเป็นเจ้าภาพร่วมแก่ชาติสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ก่อนจะได้รับการโหวตเหนือโมร็อกโก ด้วยคะแนน 134 ต่อ 65 เสียง ซึ่ง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เป็น 1 ในผู้ออกเสียงให้ 3 ชาติได้รับหน้าที่ดังกล่าวในการประชุมใหญ่ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 68 ณ ประเทศรัสเซียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

และทางประธานคณะกรรมการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมก็ได้ส่งสาสน์ขอบคุณหลังจากรับเกียรติให้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2026 ซึ่งจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็น 48 ทีม โดยมีเนื้อความดังนี้;

ถึงประธานฟีฟ่า, เลขาธิการทั่วไป และสมาชิกทุกท่าน

ในนามตัวแทนของแคนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา เรารู้สึกถ่อมตนและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เรามีความยินดีที่ได้พบกับพวกท่านทั้งหลาย โดยบ่อยครั้งเป็นการไปเยือนยังบ้านเมืองของพวกท่าน ซึ่งทางเรารู้สึกซาบซึ้งสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เรามีความสุขจริงๆ กับการได้รู้จักพวกท่าน และได้เรียนรู้ว่าความสำเร็จของฟุตบอลโลกปี 2026 จะสามารถช่วยให้องค์กรสมาชิกบรรลุถึงศักยภาพที่สูงสุดได้อย่างไร

ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับความเชื่อใจที่มีต่อเราทั้ง 3 ชาติให้รับหน้าที่อันพิเศษครั้งนี้ โดยตลอด 8 ปีข้างหน้า เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับพวกท่านและทุกๆ คนในครอบครัวฟีฟ่า เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่นักเตะและแฟนบอล ให้เป็นการเฉลิมฉลองของเกมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยเห็นมา

สตีเวน รีด, เดซิโอ เด มาเรีย และ คอร์ลอส คอร์เดโร

ประธานคณะกรรมการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด