:::     :::

"สราวุฒิ"หวังช่วยยู-16เต็มที่เพื่อไม่เสียใจทีหลัง

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2561
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สราวุฒิ เสาวรส แข้งช้างศึกยู-16 เผยจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่มีอะไรให้ต้องเสียใจ

ณ สนามหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่ เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่การเปลี่ยนเกมรุกเป็นเกมรับ และเกมรับเป็นเกมรุกให้รวดเร็ว ตามคอนเซปต์ของ ไทยแลนด์ เวย์

หลังการฝึกซ้อม สราวุฒิ เสาวรส กองกลางของทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า "การฝึกซ้อมที่ผ่านมาก็ค่อนข้างเข้มข้น มันมีทั้งความสนุกและความเหนื่อยล้า นอกจากนี้ก็ได้เรียนรู้เทคนิคมากมายจากพี่ๆสตาฟฟ์โค้ช"

นอกจากนี้ มิดฟิลด์จากชลบุรี ที่ติดทีมชุดนี้มาตลอดสองปีกล่าวเสริมว่า "ตลอดสองปีที่ผ่านมา เราก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ นะครับ มันจะมีช่วงที่ช้าบ้าง เร็วบ้าง แต่เราทุกคนก็พยายามทำงานกันอย่างหนักมาตลอด แน่นอนว่าปีนี้มันอาจจะเป็นปีสุดท้ายที่เราจะรวมตัวกัน เราทุกคนเองก็หวังว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้มีอะไรที่จะต้องเสียใจ"

"ปีนี้ก็ถือว่ากดดันพอสมควร หากเปรียบเทียบกับปีก่อน เพราะในชิงแชมป์อาเซียน เราก็ต้องการที่จะทวงแชมป์กลับมาให้ได้ ส่วนในชิงแชมป์เอเชีย เป้าหมายเราก็หวังว่าจะไปให้ได้ไกลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ที่ผ่านมา เราเห็นชัดเลยว่า ทีมของเรายังมีข้อบกพร่องในเรื่องของรายละเอียดของเกม เราทุกคนก็พยายามปกปิดจุดเหล่านั้น และพัฒนาจุดแข็งของทีมขึ้นมา ผมเชื่อว่าตอนนี้เรากำลังพัฒนาขึ้น และการไปแข่งขันที่ประเทศจีน ก็น่าจะเป็นบททดสอบที่ดี ที่เราจะได้เรียนรู้ หาจุดบกพร่องเพิ่มเติม เพื่อรีบนำมาแก้ไข ก่อนการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย"

"ในทีมเราก็รวมตัวกันมากว่า 2 ปี แล้ว หากไม่ประสบความสำเร็จอะไรมันก็น่าเสียดาย เพราะฉะนั้น เราไม่อยากให้ทุกอย่างมันจบลงที่ชิงแชมป์เอเชีย เราจะพยายามทำงานหนัก สละทุกอย่างที่เรามี เพื่อที่เราจะได้เล่นด้วยกันในทีมชาติต่อไป นั่นก็คือการได้รวมตัวกันเล่นอีกในฟุตบอลโลกปีหน้า"

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด