:::     :::

บุรีรัมย์เบียดแข้งเทพคว้าแชมป์ยูธเฟสติวัลยู-12

วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561
1,029
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด U12 คว้าตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอล FA Thailand Youth Festival 2018 สัปดาห์ที่ 4 ของรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 4 ดำเนินไปอย่างเข้มข้น และในรอบชิงชนะเลิศ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-0 จากการทำประตูของ ธนกฤต โชติเมืองปัก

ซึ่งนอกจากถ้วยรางวัลแล้ว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ยังได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท รวมถึงสิทธิ์เข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย เช่นเดียวกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ประจำสัปดาห์ เพื่อหาสุดยอดแชมป์ของรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ต่อไป โดยก่อนหน้านี้แชมป์และรองแชมป์ในสามสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อคาเดมี, จักพรรณ อะคาเดมี, อัสสัมชัญ ธนบุรี, TGFC Academy, SR.ACADEMYและ  ARMY UNITED  ได้เข้าไปรอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังคว้าแชมป์ ปรรณ สุขแสวง หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด U12 กล่าวว่า "ถือว่าเป็นการจัดทัวร์นาเมนต์ให้กับเด็กได้ดีมาก สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่จัดโครงการให้เด็กได้มีโอกาสมาแสดงฝีเท้า และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆได้หลายคน"

"สถานที่แห่งนี้ถือเป็นศูนย์รวมของนักฟุตบอลของประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของทีมงาน ของสมาคมฯ จะได้ในการมองหานักฟุตบอลฝีเท้าดีมาติดทีมชาติ จากการแข่งขันรายการนี้"

"ในฐานะโค้ช การแข่งขันถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักฟุตบอล ทุกคนได้ประโยชน์โดยตรง สิ่งที่เขาฝึกซ้อมมาตลอดได้นำมาใช้ ได้โอกาสแสดงฝีเท้า นี่คือหนทางในการพัฒนาต่อยอด"

"สภาพสนามถือว่าค่อนข้างดี ถือว่าเปิดโลกทัศน์ให้กับเด็กๆทั้งในเมืองหลวงและต่างจังหวัด เราได้เห็นการจัดการเป็นสากล ก่อนการแข่งขันก็มีการปฐมนิเทศ มีคอนเซปต์ร่วมกัน ภายใต้ไทยแลนด์ เวย์ เหมือนกัน"

ส่วน ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ กัปตันทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด U12 กล่าวว่า "การแข่งขันรายการนี้ก็สนุกมากครับ และทำให้ผมได้รับประสบการณ์มากมาย ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันเล่นช่วยให้ได้แชมป์ครับ"

"เกมรอบชิงชนะเลิศ กับ แบงค็อก ก็เป็นเกมที่ยากเพราะพวกเขาก็แข็งแกร่งเช่นกัน แม้เราจะเอาชนะได้ก็ตาม ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยกันเล่นและช่วยให้ได้แชมป์"

"รอบแชมป์ชนแชมป์ ผมเองก็ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ สภาพสนามทุกอย่างก็สมบูรณ์มากครับ พ่อแม่ผมก็ให้การสนับสนุนเต็มที่เพราะท่านอยากให้ผมเองเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้"

สำหรับรายการแข่งขันฟุตบอล FA Thailand Youth Festival 2018 เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี บนความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด โดยมีเป้าหมายเพื่อปลูกฝังเยาวชนและผู้ฝึกสอนเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลแบบ Thailand's Way ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมี วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค และผู้ฝึกสอนจากเอคโคโน ได้แก่ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย, มาร์ค อลาเบดรา ปาลาซิโอส, อูริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล, ฆูเลียน มาริน บาซาโล คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

สำหรับการแข่งขันรอบแชมป์ชนแชมป์ ของ FA Thailand Youth Festival 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จะมีการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561 และ วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด