:::     :::

'แช็ก'ระบุเจมส์ขึ้นหิ้งตำนานแม้ไร้แหวนอีก

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561
1,249
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาคีลล์ โอนีล เซนเตอร์ดีกรีฮอล ออฟ เฟรม ออกโรงยกย่อง เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของวงการเอ็นบีเอ ยุคปัจจุบันว่าต่อให้อาชีพจากนี้จะไม่สามารถเป็นแชมป์ได้อีก แต่ผลงานซึ่งทำมาตลอด 15 ปี ก็เพียงพอให้ 'แอลบีเจ' ขึ้นหิ้งตำนาน

เจมส์ ปัจจุบันอายุ 33 กะรัต ก็ถือเป็นช่วงปลายอาชีพการขายฝีมือ โดยกำลังจะกลายเป็นฟรีเอเจนต์หลัง 30 มิ.ย. โดยเชื่อว่าไม่ต่อสัญญากับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ต่อไป ท่ามกลางการคาดเดาว่าคงเลือกเล่นให้ แอลเอ.เลเกอร์ส เป็นทีมต่อไป พร้อมสร้างซูเปอร์กรุ๊ปล่าความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม 'แช็ก' ซึ่งมีดีกรีแชมป์ เอ็นบีเอ 4 สมัย ทว่าตลอดสามซีซั่นสุดท้ายอาชีพไม่ได้ชู แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่อีก ให้คำแนะนำนักยัดห่วงรุ่นน้องว่าต่อให้เวลาจากนี้จะพลาดโอกาสสะสมแหวนเพิ่มเกิน 3 วง นายก็ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลลีกไปแล้ว 


'แช็ก' (ซ้าย) เคยเป็นทีมเมต เลอบรอน (ขวา) 

"ปัญหาของผมช่วงปลายอาชีพคือพยายามหาทางหุบปากพวกชอบติฉิน ขณะเดียวกันตัวเองก็กระหายอยากได้แชมป์อีก" โอนีล ให้สัมภาษณ์ในงาน พรี-ดราฟท์ 2018 กับสถานี อีเอสพีเอ็น

"หลังจากผมเป็นแชมป์ไปแล้ว 3 หนก็ไม่มีใครเชื่อน้ำยาว่าจะทำได้อีก กระทั่งมาเก็บหนสี่ พวกนั้นก็ไม่เลิกหุบปากอีกว่า - แค่นั้นแหละไม่เยอะกว่านั้นแล้ว - ดังนั้นจึงหาทางทำมันกับ ฟีนิกซ์, คลีฟแลนด์ และ บอสตัน" 

ดีกรี ออล-สตาร์ 15 สมัย เป็นแชมป์ 3 หนกับ แอลเอ.เลเกอร์ส จนมาได้หนสี่กับ ไมอามี ฮีต ทว่าสามฤดูกาลสุดท้ายอาชีพมือเปล่า ปิดฉากเวลาที่โลดแล่นกว่า 19 ซีซั่น  


รุ่นพี่บอกรุ่นนี้แค่นี้ก็เป็นตำนานในระดับเดียวกับ จอร์แดน ไปแล้ว

"ใครสักคนพูดกับผมมานานละว่า - ผลงานอาชีพของคุณได้บันทึกลงในความทรงจำของคน  จริงอยู่ตอนใกล้จบอาจสามารถเพิ่มเติ่มเรื่องราวต่างๆลงไปเสริมได้ แต่เนื้อหาสำคัญมันได้รับการจดจำไปแล้ว ไม่ต่างกับ เลอบรอน ปัจจุบันเขาก็ได้รับการซูฮกเรียบร้อยเช่นกัน"

"หมอนั่นขึ้นหิ้งหนึ่งในตำนานจากผลงานต่างๆที่ทำไว้ - มีแหวนตั้งสามวง คิดว่าความตั้งใจของเขาเวลานี้คืออยากได้แชมป์ครั้งที่ 4 ก่อน สตีเฟ่น เคอร์รี่ (โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส) ทำตัดหน้า"

"แต่หากผมเป็นเขา จะไม่พยายามล่าแหวนวงที่ 4, 5 หรือ 6 เพราะมันหมดความจำเป็นแล้ว เพราะมันก็เพียงเพิ่มเติมอีกดีกรีเข้ามาเท่านั้น เพราะอย่างไรเสียต่อให้เลิกตอนนี้ เจมส์ ก็มีสถานะตำนาน เอ็นบีเอ จะถูกเอามาเปรียบเทียบกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ว่าใครคือคนเจ๋งสุดตลอดกาล แค่นั้นก็แค่มากแล้ว"

เจมส์ ได้แชมป์ 2 สมัยกับ ไมอามี ฮีต และ อีกหนกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทว่า 3 จาก 4 ฤดูกาลล่าสุดซึ่งได้ชิงแลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ กลับเสียท่าให้ วอร์ริเออร์ส แบบห่างชั้น จึงจุดไฟนักสู้ของเจ้าตัวขึ้นใหม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด