:::     :::

โค้ชเซเนกัลยกมาเน่หนึ่งในแข้งดีสุดของโลก

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561
1,804
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อลิยู ซิสเซ่ เทรนเนอร์ทีมชาติเซเนกัลเชื่อมั่นในลูกทีมตนเองโดยเฉพาะ ซาดิโอ มาเน่ ที่มองว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดในโลก

อลิยู ซิสเซ่ โค้ชวัย 42 ปีของทีมชาติเซเนกัลกล่าวยกย่อง ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกตัวท็อปว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดีที่สุดในโลกและเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ของเซเนกัลที่มีเพียงหนึ่งเดียว ก่อนที่ทีมของซิสเซ่จะลงเล่นนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับโปแลนด์ในวันอังคารนี้

เซเนกัลเคยสร้างปรากฎการณ์ในการเข้าร่วมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกเมื่อปี 2002 ด้วยการพลิกล็อกโค่นแชมป์เก่า ฝรั่งเศส ตั้งแต่นัดเปิดสนามและผ่านเข้าถึงรอบควอเตอร์ไฟนัลของทัวร์นาเมนต์นั้นก่อนจะกลับมาเล่นรอบสุดท้ายอีกครั้งที่รัสเซีย


'ซาดิโอ มาเน่ เป็นผู้เล่นเพียงหนึ่งเดียวและไม่สามารถเปรียบเทียบเขากับนักเตะคนอื่นๆของเซเนกัล แม้แต่ผู้เล่นสำคัญในอดีตก็ตาม'ซิสเซกล่าวยกย่องลูกทีม

'และแม้ว่าจะมีหลายอย่างเกิดขึ้นกับเขาตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่เขายังไม่เปลี่ยน เขายังเป็นคนถ่อมตัวเหมือนกับตอนที่ผมพบเขาครั้งแรกในโอลิมปิกปี 2012'

'เซเนกัลไม่ได้มีเฉพาะ ซาดิโอ มาเน่ เท่านั้น เขามีทีมที่ดีล้อมรอบตัวเขาและผมคิดว่ามันจะเป็นผลดีเล็กน้อยสำหรับเขาที่รู้ว่าเราทุกคนหนุนหลังเขา'


เทรนเนอร์วัย 42 ปียังกล่าวถึงการลงเล่นเกมแรกในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับ โปแลนด์ ในวันอังคารนี้ว่า'ทุกคนรู้ดีว่าเกมแรกมีความสำคัญ มันไม่ถึงขั้นสำคัญยิ่งยวดหรือตัดสินการเข้ารอบ แต่พวกเราพร้อมแล้ว'

'เราทราบดีว่าโปแลนด์มีทีมที่มีความสามารถเฉพาะตัวเป็นเลิศ แต่พวกเขายังมีจุดอ่อนในการเล่นเกมรับและเราเป็นหนึ่งในทีมดีที่สุดของแอฟริกาและมีผู้เล่นชั้นดีหลายคนและยังไม่มีจุดอ่อนในเกมของเราด้วย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด