:::     :::

โค้ชเซเนกัลอวยมาเน่ท็อปคลาสโลก

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561
1,648
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาลิยู ซิสเซ่ เทรนเนอร์ทีมชาติเซเนกัลยกย่อง ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนสำคัญก่อนประเดิมกรุ๊ป สเตจ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ กับ โปแลนด์ (19 มิ.ย.) วันนี้ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

ดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล ทำไป 20 ประตูจากทุกรายการในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงเป็นกุญแจสำคัญแบกเกมรุก 'สิงโต เตอร็องก้า' ผ่านมาเตะบอลโลกอีกหนตั้งแต่ปี 2002 

นั่นทำให้ ซิสเซ่ อดยกย่องไม่ได้ว่านี่คือหนึ่งในผู้เล่นระดับท็อปโลกลูกหนังยุคนี้  “ไม่อยากพูดว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เพราะปัจจุบันก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดอยู่แล้ว"

“ซาดิโอ เล่นให้กับสโมสรเก่าแก่อย่าง ลิเวอร์พูล หนึ่งในคลับ ฟุตบอลที่ดีที่สุดในยุโรป เขาแสดงให้เห็นผลงานอันยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดและสไตล์ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นพวกคาดเดาได้ยาก ในบางจุดเขาสามารถสร้างความแตกต่างกับการเลี้ยง และการจ่ายบอล ดังนั้นสำหรับผมเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว”


ซิสเซ่ อวยใส่ มาเน่

อดีตกองหลังทีมชาติที่ผันตัวสู่เทรนเนอร์ทิ้งท้ายว่าความถ่อมตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว คือจุดสำคัญทำให้แข้งวัย 25 กะรัต เก่งขึ้นได้อีก

"แม้ว่าจะมีหลายอย่างเกิดขึ้นกับเขาในช่วง 2-3 ปีหลัง แต่โดยนิสันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ยังคงถ่อมตัวเหมือนกับตอนแรกที่ผมเจอเมื่อ 6 ปีก่อนที่โอลิมปิก”

“รวมถึงสภาพจิตใจ, พฤติกรรมต่อสตาฟฟ์ และความอ่อนน้อมถ่อมตัวต่อเพื่อนร่วมทีม ทั้งหมดคงเหมือนเดิม ทั้งที่สถานะกลายเป็นตัวความหวังไปแล้ว" 

อนึ่งราคาต่อ-รอง คู่ระหว่าง โปแลนด์ กับ เซเนกัล ให้ทีมจาก ยุโรป ข่มอยู่ ป.ป-10 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด