:::     :::

อดีตเปาชี้สิงโตควรได้สองโทษ

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561
1,549
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินฟุตบอลมือดี แสดงความเห็นผ่านคอลัมน์ของ เดลี่ เมล ว่าข้องใจทำไมทีมชาติอังกฤษไม่ได้ 2 จุดโทษในเกมประเดิม ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ซึ่งเฉือน ตูนิเซีย 2-1 วานนี้

'สิงโตคำราม' หืดจับกว่าจะได้ลูกโขกประตูชัย 2-1 ของ แฮร์รี่ เคน นาที 90+1 ประเดิมสามคะแนนในกลุ่ม เอช อย่างไรก็ตามระหว่างแมตช์พวกเขาโดนเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) เล่นงานท้ายครึ่งแรกสังเวยจุดโทษ 

ทว่าจังหวะโดนแข้ง ตูนิซ ตอดแบบจั๋งๆถึงสองครั้ง สองครา กลับไม่ได้รับพิจารณาจากทีมงาน 'วีเออาร์' นั่นทำให้อดีตเปาตั้งคำถามถึงมาตรฐานการตัดสิน 


เคน (ขวาสุด) โดดขวางการเล่น

"เป็นไปได้อย่างไรที่ผู้ตัดสิน หรือทีมงาน วีเออาร์ ไม่มอบจุดโทษแก่อังกฤษในจังหวะฟาวล์จะแจ้งสองหนในกรอบเขตโทษ ทั้งที่เหตุการณ์นั้นดูไปไม่ต่างกับมวยปล้ำ มากกว่าการประกบของกีฬาฟุตบอล" 

เป็นเหตุการณ์จากลูกตั้งเตะสองหนเริ่มจากนาที 40 บอลครอสเข้ากรอบทว่า เคน ถูก โรแม็ง แซสส์ ตัวประกบตูนิเนียทุ่มล้มลงไปแบบที่ผู้ตัดสินทำเป็นมองไม่เห็น 

ส่วนอีกจังหวะเกิดครึ่งหลังในลูกเตะมุม เคน โดนเจ้า ยัสซีน เมริยาห์ แทบจะกอดไว้ ไม่ต่างกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ก็ฟัดเหวี่ยงกับ เซียม เบน ยุสเซฟ ลักษณะโดนขวางชัดเจน 


กัปตันทีมชาติอังกฤษโดนทุ่มหงายหลัง

"หนึ่งสิ่งที่ ฟีฟ่า เน้นย้ำคือจะหยุดเกมหากมีผู้เล่นเกมรับขวางการเล่นเร็วจากบอลเซตพีซ รวมถึงหากมีการเหนียวรั้ง หรือบล็อกทางวิ่งก่อนเปิดลูกเข้าไป"  

"ซึ่งจากเหตุการณ์นั้นชัดเจนว่าผู้เล่นเกมบุกเสียประโยชน์ ผมถึงข้องใจและผิดหวังที่ ซานโดร ริคคี่ ผู้ตัดสินซึ่งควบคุม วีเออาร์ ไม่ส่งสัญญาณว่ามีการฟาวล์เกิดขึ้น" 

วิดีโอเห็นว่าทุ่มหัวทิ่ม

อนึ่ง วีเออาร์ ถูกนำมาใช้ในบอลโลก 2018 เป็นหนแรก โชว์ศักยภาพมาแล้วในเกมระหว่าง ฝรั่งเศส - ออสเตรเลีย และสวีเดน - เกาหลีใต้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด