:::     :::

รุมจับผิดสกอร์2-0เซเนกัลผิดกฎ

วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561
5,210
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบื้องหลังเกมฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ที่ เซเนกัล เอาชนะ โปแลนด์ 2-1 วานนี้ มีเรื่องให้ถกเกี่ยวกับความถูกต้องของสกอร์หนีห่าง 2 ลูกของชาติจากแอฟริกาว่าโปร่งใส 100%หรือไม่?

ลูกปัญหาเกิดนาที 60 ขณะสกอร์ 'สิงโต เตอร็องก้า'  นำอยู่ 1-0 เจ้า เอ็มบาย เนียง ซึ่งออกไปปฐมพยาบาลข้างสนาม ขอสัญญาณจากเชิ้ตดำเพื่อกลับลงแข่งต่อโดยที่เปา นาวาฟ ชูครัลล่า โบกมือตกลง

จนทำให้  เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี้ยค กองกลาง โปแลนด์ ไม่ดูตาม้า-ตาเรือ ตวัดบอลจากแดนกลางคืนหลัง จึงถูกเจ้า เนียง สปีดตามไปจิ้มบอลได้ก่อนนายด่าน วอยเซียค เชสนี่ ซึ่งถลันออกมานอกเขตโทษ ก่อนที่หอกตีนผีของ โตริโน่ จะลากบอลไปแปด้วยขวาจากกลางกรอบเขตโทษเข้าประตูโล่งๆ


มุมขวาภาพ เนียง อยู่ในตำแหน่งได้เปรียบ


ทำให้ ครีโชเวี้ยค ส่งบอลคืนหลังไม่ละเอียด


กองหน้าตีผีแตะบอลได้ก่อน เชสนี่ (ขวา) ที่ออกมาไม่ทัน

ผู้ตัดสินโบกมือให้ลงสนามจริงๆถือว่าถูกกติกา

อนึ่งได้รับข้อเฉลยจาก แกรม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า ที่ไขความข้องใจผ่าน เดลี่ เมล แท็บลอยด์เมืองผู้ดีว่าลูกนี้ถูกกติกา ทว่าก็เสียประโยชน์สำหรับแข้งโปล 

เนื่องจาก เนียง ปฐมพยาบาลในแดน โปแลนด์ จนตำแหน่งยืนได้เปรียบ ส่งผลให้เกมรับชาติจากยุโรปไม่ทันระวังนำมาซึ่งหายนะการเสียสกอร์เม็ดสอง 

อย่างไรก็ตามหากเขาเป็นเชิ้ตดำ ชูครัลล่า จะยังไม่ให้ เนียง ลงมาเล่นในจังหวะนั้นเพราะสุ่มเสี่ยงต่อการได้ประโยชน์-เสียประโยชน์ จากฝั่งใดๆฝั่งหนึ่ง แต่ทั้งนี้หากพูดถึงกฎกติกาเป็นประตู 100% 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด