:::     :::

วารานร่วมอวยโยริสกัปตันไก่มากสุด

วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561
1,004
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาแอล วาราน กองหลังเสหลักทีมชาติ ฝรั่งเศส ร่วมออกโรงยกย่อง อูโก้ โยริส นายด่านกัปตันทีมว่าเป็นบอสตัวจริงที่น้องๆในแคมป์ให้ความเคารพ อีกทั้งเวลานี้ก็สวมปลอกแขนมากสุดประวัติศาสตร์ ตราไก่ ไปแล้ว

จอมหนึบจากท็อตแน่ม สวมบทกัปตัน 'เลส์ เบลอส์' ในเกมชนะ ออสเตรเลีย 2-1 นัดประเดิมกรุ๊ป ซี เมื่อสุดสัปดาห์เป็นหนที่ 75 มากสุดตลอดกาลเหนือ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ (54 นัด) หรือ มาร์กแซล เดอไซยี่ (52 นัด) ขณะที่การลงสนามรวมก็สิริรวม 99 เกม จ่อครบสามหลักพฤหัสบดีนี้แมตช์ดวล เปรู (21 มิ.ย.) 

ซึ่งฐานะเป็นด่านกรองก่อนถึงปากประตู วาราน จึงอดหวานใส่ลูกพี่ไม่ได้ "อูโก้ เป็นกัปตันที่รอบคอบมากๆ คู่ควรกับปลอกแขนทางฝั่งขวาสุดแล้วในทีมชุดปัจจุบัน" 


โยริส กัปตันทั้งเรื่องผลงานและการวางตัว

"มันไม่ใช่ว่าทุกคนถึงคู่ควรกับหน้าที่นี้ แต่พออยู่กับ อูโก้ เขาผลักดันพวกเราไปข้างหน้า ทั้งยังได้รับความนับถือจากทีมเมตทั้งหมดในแคมป์ แน่นอนเรามองพี่เขาเหมือนเจ้านายซึ่งในสนามก็เป็นเช่นนั้นจริงๆเพราะจะโดนตะโกนกระตุ้นตลอด" 

"ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะเราให้เขาเป็นผู้นำเพราะเสียงดังสุด แต่เพราะทุกคำที่กลั่นออกมาล้วนมีเหตุมีผล ขณะเดียวกันก็พร้อมรับฟังและคารพความเห็นของคนอื่นด้วย" 

โยริส เฝ้าเสาแล้ว 99 นัด มากสุดอันดับ 7 ตลอดการทีมชาติฝรั่งเศส ทั้งนี้หากทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อยก็จะแซงขึ้นสู่อันดับ 6 แทนที่ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์คนปัจจุบันสมัยยังหิ้วสตั๊ดปุเลงลูกหนัง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด