:::     :::

ไวนาเทียรี่ยังไม่คิดรีไทร์เร็วๆนี้พร้อมลุ้นสถิติใหม่

วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561
659
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ไวนาเทียรี่ ตัวเตะวัยดึกของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส มีโอกาสสร้างสถิติใหม่ในฤดูกาล 2018

อดัม ไวนาเทียรี่ ตัวเตะฟิลด์โกล อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ซึ่งกำลังจะอายุครบ 46 ปีในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ยืนยันว่ายังไม่มีความคิดรีไทร์จากวงการเร็วๆนี้ตราบใดที่สภาพร่างกายยังฟิตปั๋ง ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ไวนาเทียรี่ ทำคะแนนสูงสุดอันดับ 3 ตลอดกาลของเอ็นเอฟแอลตามหลังเจ้าของสถิติ มอร์เท่น อันเดอร์สัน ซึ่งทำตลอดอาชีพไว้ 2,544 คะแนน ขณะที่ตัวเตะโคลท์สตามหลังอยู่ 57 แต้ม (2,487)  เขายังตามหลังเพียง 7 ครั้งจากสถิติของ อันเดอร์สัน ที่เตะฟิลด์โกลเข้า 565 ครั้ง

ดังนั้น ไวนาเทียรี่ จึงมีโอกาสสร้างสถิติใหม่ของเอ็นเอฟแอลภายในช่วงกลางฤดูกาลนี้หากทำผลงานเทียบเคียงกับปีก่อนที่ทำ 109 คะแนนให้อินเดียนาโพลิสในซีซั่น 2017 รวมถึงสถิติมีส่วนช่วยให้ทีมชนะของ จอร์จ แบลนด้า ซึ่งเคยชนะ 209 ครั้ง ขณะที่ ไวนาเทียรี่ ต้องการชัยชนะกับโคลท์สอีกเพียง 5 ครั้งเพื่อทำลายสถิติดังกล่าว

จอร์จ แบลนด้า ซึ่งเป็น'ฮอล ออฟ เฟม'ทั้งตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กและตัวเตะยังเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นแก่สุดที่ลงเล่นเอ็นเอฟแอลจนถึงอายุ 48 ปีกับ 109 วัน ถ้าหาก ไวนาเทียรี่ ต้องการทำลายสถิติดังกล่าวก็ต้องเล่นไปจนกระทั่งถึงสัปดาห์แรกของฤดูกาล 2021

'ชัดเจนว่าการทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลเป็นสิ่งที่ผมรู้มาตลอดและผมคิดว่าถ้าผมร่างกายฟิตสมบูรณ์ ผมต้องการจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว'ไวนาเทียรี่กล่าวผ่านเว็บไซต์โคลท์ส 

'สำหรับผมเหมือนที่ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ สิ่งสำคัญกว่าคือทีมของเราเป็นทีมที่ต่อสู้เพื่อเข้าเพลย์ออฟและโอกาสในการเล่น'ซูเปอร์ โบวล์'อีกครั้งและนั่นเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนสำหรับผม'

'ผมรักเกมในทุกวันนี้เช่นเดียวกับวันที่ผมเริ่มต้นเมื่อ 23 ปีก่อน ผมไม่ต้องการรีไทร์ในเร็วๆนี้ เว้นเสียแต่มีบางอย่างเกิดขึ้นที่ทำให้มันต้องเป็นแบบนั้น'ตัวเตะวัย 46 ปียืนยันเจตนารมณ์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด