:::     :::

เปาลินโญ่เกือบเลิกเตะบอลเพราะโดนเหยียดผิว

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560
1,788
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ความในใจจาก เปาลินโญ่ ห้องเครื่องของทีมบาร์เซโลน่า ว่าครั้งหนึ่งเกือบท้อจนเลิกเป็นนักฟุตบอลอาชีพเนื่องจากแฟนบอลปากเสียที่ตะโกนเหยียดผิว

กองกลางบราซิเลี่ยนให้สัมภาษณ์กับ 'เอล เปรีโอดีโก' นสพ.พิมพ์ท้องถิ่นของแคว้นกาตาลันว่าช่วงแรกที่มาเตะฟุตบอลในยุโรปเมื่อกว่า 11 ปีก่อนกับสโมสร เอฟซี วินิอุส ณ ประเทศลิทัวเนีย ถือเป็นหัวเยวหัวต่อสำคัญของชีวิต 

“ผมอยากออกจากประเทศตัวเอง, อยากลงสนาม อยากลองประสบการณ์ใหม่ ทุกอย่างดีหมดตอนย้ายออกจากบราซิลกระทั่งมาโดนเหยียดผิว" เปาลินโญ่ พูดถึงตอนวัยรุ่นที่ลัดฟ้ามาต่างเมืองตั้งแต่อายุ 16 ขวบ 


อิริยาบทผ่อนคลายของกองกลางวัย 29 ปี

จาก ลิทัวเนีย เขาย้ายไปเล่นกับ แอลเคเอส ล็อดซ์ ในประเทศโปแลนด์ "ผมสัญญากับตัวเองว่าถ้าเรื่องเหยียดผิวเดิมๆยังเกิดอีกที่โปแลนด์ จะเก็บกระเป๋ากลับบราซิลทันที มันรับไม่ได้กับเรื่องทำนองนี้ ซึ่งมันก็เกิดผมแทบอยากจะเลิกเล่นฟุตบอลเลย" 

แข้งจาก เซา เปาโล รอจนกระทั่งหมดสัญญาก็ได้ย้ายกลับบราซิลจากนั้นก็ไต่เต้าผลงานจนสามารถแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ โครินเธียนส์ ระหว่างปี 2010-2013 จนได้ผจญภัยสู่ยุโรปกับ สเปอร์ส, สัมผัสประสบการณ์ที่ลีกจีนกระทั่ง บาร์เซโลน่า จ่ายค่าฉีกสัญญา 40 ล้าน ยูโร คว้ามาร่วมทัพซัมเมอร์ที่ผ่านมา  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด