:::     :::

สเตอร์ลิ่งชี้เป็นผู้เป็นคนเพราะหงส์

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561
4,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษเปิดใจว่าที่เป็นผู้เล่นมีอันจะกินได้เช่นนี้ รวมถึงติดธงมาเตะฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ส่วนหนึ่งเพราะบุญคุณสโมสร ลิเวอร์พูล

สเตอร์ลิ่ง เป็นเด็กอพยพตามครอบครัวจากประเทศจาเมกาสู่อังกฤษตั้งแต่เล็กๆ โดยเริ่มต้นฝึกฝีเท้ากับ คิวพีอาร์ ณ กรุงลอนดอน กระทั่งตัดสินใจขึ้นมาฝากตัวเป็นศิษย์สถาบัน ลิเวอร์พูล อะคาเดมี่ ตอนอายุ 15 ปี 

พัฒนาการอย่างต่อเนื่องจนได้ก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ โดดเด่นถึงรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยุโรปยอดเยี่ยม แล้วถูก แมนฯ ซิตี้ ซื้อไปด้วยค่าหัว 50 ล้าน ปอนด์ 

ล่าสุดได้เปิดใจกับ 'เดอะ เพลเยอร์ส์ ทริบรูน' ว่าได้เพราะพี่ๆที่ ลิเวอร์พูล ให้มา "หัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญชีวิตคือตอนอายุ 15 ปี ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ส่งสัญญาณว่าต้องการผม แต่นั่นคือสถานที่ซึ่งไกลจากบ้านถึง 3 ชั่วโมง (บ้านอยู่ ลอนดอน) ไม่เคยลืมว่าเข้าไปซบตักคุณแม่แล้วบอกแกว่าต้องการไป แม้จะอาลัยกับเพื่อนสนิทและหมู่มิตรละแวกบ้านก็ตาม" 


ราฮีม ขอบคุณ ลิเวอร์พูล ทำให้รอดจากวังวนอาชญากรรม

"พวกเขาคือมิตรแท้บนโลก แต่ ณ เวลานั้นมีเหตุอาชญากรรมเกิดบ่อยครั้งทั้งวิ่งราวหรือดักแทง ผมจึงตระหนักว่าการขึ้นไปลิเวอร์พูลเป็นหนทางให้หลุดพ้นจากเรื่องพรรค์นี้ จะได้มีโฟกัสแค่ฟุตบอล" 

"ในหัวคิดว่าเมื่อทั้งแม่และพี่สาวต่างเสียสละให้เรามาถึงจุดนี้ก็ต้องออกลุย ตลอด 2 ปีแรกคุณสามารถถามเพื่อนๆผมได้เลยว่าแทบไม่เห็นหัวแถวบ้านอีก เต็มที่นั่งรถไฟกลับบ้านมาหาแม่จากนั้นก็กลับไปซ้อมที่ ลิเวอร์พูล ปิดกั้นทุกสิ่งจากโลกมีแค่ตัวเองกับการเคี่ยวฝีเท้า" 

ซึ่งความเสียสละนั้นก็ส่งผลให้เขากลายเป็นสตาร์ ทั้งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 กับ ซิตี้ และได้ตามฝันสวมเบอร์#10 'สิงโตคำราม' เตะบอลโลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด