:::     :::

ตัวแทนยูฟ่า-เอเอฟซีหารือพัฒนาระบบบอลไทย

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561
914
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ตัวแทนยูฟ่า-เอเอฟซี ร่วมวางแผนการทำงานและสรุปประชุมกับสมาคมฯ

ณ ห้องประชุมชั้น 2 ภายในที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมสรุปการประชุมกับตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) โดยในครั้งนี้เป็นการเข้ามาพูดคุยกันในครั้งแรก เพื่อวางแผนการทำงานให้มีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

สำหรับการประชุมในวันนี้นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, คุณ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค, คุณ เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง สมาคมฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วยตัวแทนเจ้าหน้าที่สมาคมฯ

ขณะที่ตัวแทนจากยูฟ่าและเอเอฟซี นำโดย เอวา ปาเกวร์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารระดับนานาชาติของยูฟ่า, สจ๊วร์ต เรแกน ที่ปรึกษาของยูฟ่า, สจ๊วร์ต ลาร์มาน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาประเทศสมาชิกของเอเอฟซี และ วิสาการ สุบรามาเนียม หัวหน้าฝ่ายพัฒนาประเทศสมาชิกของเอเอฟซี 

ภายหลังการประชุม พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ ได้กล่าวถึงการที่ตัวแทนของยูฟ่ามาเยือนสมาคมฯในครั้งนี้ว่า "นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาประเมินและดูกระบวนการทำงาน รวมทั้งโครงสร้างต่างๆ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯที่มีอยู่”

“ทางเขามีข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่น่าสนใจหลายอย่าง และชี้ให้เห็นถึงอุปสรรคที่จะเกิดขึ้น 
หลังจากนี้ทางตัวแทนจากยูฟ่า จะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับรูปแบบและคำแนะนำ ที่จะทำให้การทำงานของสมาคมฯมีความคล่องตัวขึ้น"

"การทำงานกับเขาไม่ใช่เป็นเพียงแค่การปรึกษากันเท่านั้น เพราะเขามีความเป็นชาวตะวันตก มีรายละเอียดที่ลึก ค่อนข้างจริงจัง นอกจากนี้ ทางยูฟ่าก็จะนำเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้กันในระดับโลก เข้ามาใช้ในการพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในการพัฒนาองค์กร"

"สำหรับการเข้ามาพัฒนาในเบื้องต้น คือดูในเรื่องของระบบการทำงาน วิธีการทำงาน การดูแลระบบต่างๆ เขามาอบรมให้ความรู้ เพื่อให้การทำงานของบุคลากรภายในสมาคมฯ มีเป้าหมายมากขึ้นทั้งในระยะสั้นและยาว นอกจากนี้จะมีการวัดผลต่างๆเพื่อให้เนื้องานและผลลัพธ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น"

นอกจากนี้ พาทิศ ศุภะพงษ์ ยังกล่าวถึงการสร้างอัฒจันทร์ ภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลด้วยว่า "ตอนนี้ได้มีการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ทางยูฟ่าก็จะเข้ามาดำเนินการให้ หลังจากนี้จะต้องรอดูแบบโครงสร้างและเช็คว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงไหน เพราะทางเราอยากให้ตรงกับช่วงของการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ที่จะเป็นทีมระดับนานาชาติ ในทวีปเอเชีย จำนวน 3 ทีม และ ทีมจากยุโรป อีก 3 ทีม จึงน่าจะเป็นช่วงที่เหมาะหากอัฒจันทร์สร้างเสร็จ เพราะจะได้จัดการแข่งขันที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี"  

"โดยหลังจากนี้เขาจะส่งแผนการทำงานมาว่า ในแต่ละครั้งที่ทางยูฟ่าจะส่งตัวแทนเข้ามาทำงานร่วมกับเรานั้น จะเข้ามานานเพียงใด แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทางเราจะมีที่ปรึกษามาประจำอยู่กับทางสมาคมฯ เพราะการที่จะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาประจำนั้นเป็นเรื่องที่ยาก นี่ถือว่าเป็นโครงการที่ดีจากทางยูฟ่า"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด