:::     :::

"ฉัตรมงคล"เชื่อยู-16พัฒนาขึ้นหลังไปลุยญี่ปุ่น

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561
826
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฉัตรมงคล เชื่อทีมชาติไทยชุดยู-16 พัฒนาขึ้นจากตอนไปอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น

ณ สนามหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่การเปลี่ยนแกนออกด้านข้างเป็นหลัก

หลังการฝึกซ้อม ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็คซ้ายทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า "สำหรับการซ้อม ผมคิดว่าเรามีพัฒนาการขึ้นกว่าตอนที่เราไปแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา"

"เราเห็นจุดบกพร่องมากมายจากตอนแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น เราก็พยายามนำข้อผิดพลาดทั้งหมดมาแก้ไข หลายอย่างเราก็เริ่มเข้าใจมากขึ้น ทั้งเรื่องการจบสกอร์, การไล่กดดัน และยืนตำแหน่งเกมรับ แต่ก็ยังต้องปรับเรื่องรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการผ่านบอลที่ยังต้องแม่นยำมากกว่านี้"

นอกจากนี้ แบ็คจากชลบุรี อคาเดมี กล่าวเสริมถึงการไปแข่งขันสี่เส้าที่ประเทศจีนอีกว่า "ผมมองว่าการไปประเทศจีนน่าจะได้ประสบการณ์มากขึ้น เพราะเราได้โอกาสที่จะพบกับ ทีมระดับเอเชีย และเป็นเกมที่มีคุณภาพ"

"เราอาจจะเป็นรองเรื่องอายุในการแข่งขันรายการนี้ แต่ผมคิดว่าเราไม่มีอะไรต้องเสีย เราต้องไม่กลัวเขาและทำเต็มที่เพื่อที่จะเก็บข้อผิดพลาดกลับมาแก้ไขก่อนชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย"

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด