:::     :::

ส.บอลส่ง3เปาอบรมที่อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561
1,033
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯส่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายผู้ตัดสินเข้าร่วมอบรมในโครงการ PGMOL Annual Conference 2018 ณ ประเทศอังกฤษ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้โอวาทแก่คณะกรรมการผู้ตัดสิน ได้แก่ นางสาวพัณณิภา คำนึง  หัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสิน พร้อมด้วย นายศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน และ นายปรีชา กางรัมย์  วิทยากรผู้ตัดสิน ก่อนเดินทางไปร่วมอบรมผู้ตัดสินในโครงการ PGMOL Annual Conference 2018 ณ ประเทศอังกฤษ

โดย นางสาวพัณณิภา คำนึง  หัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสินกล่าวว่า “สมาคมฯ มีนโยบายพัฒนาบุคลากรผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลอังกฤษ เชิญฝ่ายผู้ตัดสินของไทยไปอบรมเกี่ยวกับกติกาและเทคนิคการตัดสินใหม่ๆ รวมถึงระบบการจัดการ ร่วมกับผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ซึ่งตรงนี้เราสามารถนำมาพัฒนาให้กับผู้ตัดสินในประเทศไทยได้”

“อีกอย่างหนึ่งที่เราคิดไว้ คือ การเสนอโครงการ Referee Exchange Program หรือโครงการแลกเปลี่ยนผู้ตัดสิน กับประเทศอังกฤษ เพราะประเทศในโซนเอเชียที่เดินทางไปพร้อมกับเรา ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ออสเตรเลีย และจีน ประเทศเหล่านี้เป็นประเทศชั้นนำของโซนเอเชีย ประเทศไทยเราก็ได้รับโอกาสเชิญไปเช่นกัน ถือว่าเขาให้เกียรติเรามาก เช่นเดียวกับประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นประเทศเล็กๆ แต่คุณภาพของผู้ตัดสินไม่ได้แตกต่างกับประเทศไทยมาก เขาสามารถทำโครงการแลกเปลี่ยนผู้ตัดสินกับประเทศอังกฤษได้ การเดินทางไปครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เสนอโครงการดังกล่าว หากได้รับการตอบรับก็ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ตัดสินของประเทศไทย ที่จะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆในลีกอาชีพของประเทศอังกฤษซึ่งมาตรฐานเป็นที่ยอมรับและอยู่ในอันดับต้นๆของโลก”

“ในขณะเดียวกันเราต้องปรับตัว และต้องศึกษาเกี่ยวกับการใช้เครื่อง Communication System ของผู้ตัดสินในลีกอังกฤษว่าเขาใช้ระบบไหน เพราะในอนาคตข้างหน้าเราจะต้องใช้ VAR มากขึ้น เพราะฟีฟ่าได้ประกาศมาแล้ว ฉะนั้นเราต้องมีการเตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องอุปกรณ์ เครื่องมือสื่อสาร และสิ่งสำคัญคือบุคลากรต้องมีความรู้และความพร้อมที่จะใช้งานในระบบ VAR เราจึงต้องศึกษาอย่างละเอียด”

สำหรับการอบรมผู้ตัดสินในโครงการ PGMOL Annual Conference 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น.- 17.00 น. ณ Radisson Edwardian Heathrow Hotel ประเทศอังกฤษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด