:::     :::

ซนปี่แตก!โสมร่วงส่อโดนเกณฑ์ทหาร

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561
1,426
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซน เฮือง-มิน กองหน้าทีมชาติ เกาหลีใต้ร้องไห้ด้วยความเสียใจหลังจากมาตุภูมิต้องตกรอบฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ต้องแต่กรุ๊ป สเตจ จนส่งผลให้เขาอาจจบชีวิตการค้าแข้งที่ยุโรปเนื่องจากต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

กฎหมายของ 'โสมขาว' ระบุว่าชายทุกคนที่ถือสัญชาติต้องเข้ารับการฝึกของเหล่าทัพเป็นเวลา 2 ปี ก่อนอายุครบ 28 กะรัต ยกเว้นสร้างคุณงามความดีต่อชาติก็ได้รับการผ่อนผัน 

ทั้งนี้ ซน ซึ่งจะมีอายุครบ 26 กะรัต ในวันที่ 8 ก.ค.หวังใช้ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเป็นทางลัดไม่ต้องเข้ากรมด้วยการเข็น 'โสมขาว' เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเหมือนปี 2002 ซึ่งคุณงามความดีนั้นทำให้นักเตะรุ่นพี่หลายรายได้รับการผ่อนผัน 


ซน (ซ้าย) ร้องไห้หนักมากแม้มี ปธน.มูน แจ-อิน (ขวา) มาปลอบ

ทว่าทุกอย่างไม่เป็นใจ เกาหลีใต้ แพ้ทั้งสองนัดในกลุ่ม เอฟ ต่อ สวีเดน และ เม็กซิโก ตกรอบแน่นอน จึงทำให้สตาร์สังกัด ท็อตแน่ม กลั้นน้ำตาแห่งความผิดหวังไม่อยู่ แม้จะมี ปธน. มูน แจ-อิน เดินทางไปปลอบถึงล็อคเกอร์รูมก็ตาม 

อนึ่งเป้าหมายต่อไปที่ ซน พอจะทำให้สำเร็จแล้วไม่ต้องถูกเกณฑ์ทหารก็คือคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยน เกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง 18 ส.ค.-2 ก.ย. นี้ เพื่อที่จะได้ค้าแข้งกับ สเปอร์ส อย่างสบายใจถึงซัมเมอร์ 2020 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด