:::     :::

ตำนานผู้ดีฟั่นเฟือน!เห็นเคนชูถ้วยเวิลด์คัพ

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2561
1,596
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์เวิลด์ คัพ 1966 กล่าวอย่างไม่กลัวหน้าแหกว่านิมิตรเห็น แฮร์รี่ เคน ดาวยิงรุ่นลูกพาสิงโตคำรามผงาดเบอร์หนึ่งโลกเหมือนตัวเขา

ปัจจุบันบนวัย 76 กะรัต ชายคนเดียวของประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริกในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้ให้สัมภาษณ์กับ 'เดลี่ เมล' อวยว่าอังกฤษชุดปัจจุบันดีพอขึ้นถึงแชมป์โลก

"ผมมีความสุข, ดูทีมชาติอังกฤษลงแข่งทำให้ยิ้มออก เรามาร่วมฉลองกัน ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต สร้างขุมกำลังมาถูกทาง อารมณ์ร่วมของคนทั้งชาติคึกมาก, เอ้าเฮ!!" 


เฮิร์สท์ ดื่มจิงเจอร์ผสมกับ แจ็ค แดเนี่ยล วิสกี้ พูดไปลิ้นพันไป

เฮิร์สท์ ซึ่งเวลานี้หลงเหลือสภาพยอดดาวยิงอยู่บ้างชูแก้วเหล้า จิงเจอร์ผสมกับ แจ็ค แดเนี่ยล วิสกี้ พูดพลางกรึ่บไป 

พร้อมกันนนั้นท่านเซอร์ยังพูดถึงความเหมือนระหว่างเขากับ เคน ว่าคือเรื่องทัศนคติ "ผมเห็นภาพจำลองของตัวเองใน แฮร์รี่ เคน เรามีจุดร่วมเหมือนกันเกี่ยวกับมุมมอง และทัศนคติเพื่อสนาม"

"ลองดูประวัติสิ! เคน โดนปล่อยยืมไปกี่หน?, เรียกว่าพเนจรจนชิน แต่ก็ไม่มีการปริปากบ่นสักแอะ, พวกผู้เล่นที่ทัศนคติแย่จะค่อยๆเฟดหายไปจากวงการเหลือแต่ของจริง ซึ่งหมอนั่นใจมันแกร่งมาก"  

ก่อน เคน จะกลายมาเป็นดาวยิงระดับ 30 สกอร์ต่อเนื่องสามซีซั่น ต้องออกไปขัดเกลาฝีเท้าแบบยืมตัว 4 สโมสร ในรอบสามปีระหว่าง 2011-2013 กับ เลย์ตัน โอเรียนท์, มิลวอลล์, นอริช และ เลสเตอร์ 


ดาวยิงรุ่นลุง (ซ้าย) กับ เคน (ขวา) ถ่ายทอดวิชาเพชรฆาต

พร้อมกันนั้นตำนานยังทำนายว่า อังกฤษ 2018 ได้ชู้ถ้วยฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ในวันที่ 15 ก.ค. แน่นอน 

"หากถามผมก่อนทัวร์นาเมนต์คิดว่าเต็มที่ก็รอบก่อนรองชนะเลิศ แต่จากการที่ชาติใหญ่ผลงานติดหล่มก็ไม่แน่เสียแล้ว นี่คือกลุ่มผู้เล่นอายุน้อยปราศจากความกลัว จริงอยู่ประสบการณ์จำเป็นกับทัวร์นาเมนต์ใหญ่แต่ความมุ่งมั่งต่างหากที่สำคัญกว่า"

"เรามีกลุ่มผู้เล่นชั้นดี แกนหลักจาก ท็อตแน่ม ที่เล่นบอลดุดันหรือจาก แมนฯ ซิตี้ ที่คุณภาพคับแก้ว เอาเป็นว่าบอลโลกหนนี้ ชาติของเรามีโอกาสลุ้นเลย"  


ชนะสมันน้อย 6-1 อังกฤษดีถึงแชมป์โลกเลยตามความเห็นท่านเซอร์

ก่อนฝันเฟื่องถึงถ้วยแชมป์ทั้งๆแค่เพิ่งถล่ม ปานามา น้องใหม่เวิลด์ คัพ 6-1 อังกฤษ ต้องเจอด่านทดสอบสำคัญ เบลเยียม เพื่อแย่งแชมป์กลุ่ม จี (28 มิ.ย.) ถึงตอนนั้นอาจลดความหึกเหิมลงมาหลายดีกรี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด