:::     :::

อาแจ็กซ์รับช่วยนูรี่ไม่ดีพอทำหมดอนาคต

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2561
1,254
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผจก.ทั่วไปของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ฐานะตัวแทนองค์กรยืดอกยอบรับว่ากระบวนการช่วยชีวิต อับเดลอัก นูรี่ กองกลางดาวรุ่งซึ่งหมดสติระหว่างปรีซีซั่น 2017 ล่าช้าเกินไปจนส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นเจ้าชายนิทราจบอนาคตวงการลูกหนัง

เหตุเกิดเมื่อปีก่อนบิ๊กทีทแห่งศึกเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดวอร์มเกือกกับ เบรเมน ทว่าเหตุไม่คาดฝันเกิดเมื่อ นูรี่ ระบบหายใจขัดข้องหมดสติกลางสนามนับนาที ก่อนหน่วยปฐมพยายามจะมายื้อชีวิตพร้อมนำขึ้น เฮลิคอปเตอร์ เข้ารักษา 

ทว่าเนื่องจากขาดอากาศเลี้ยงสมองหลายนาที ทำให้แม้ยื้อลมหายใจได้แต่ก็ไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีก ต้องนอนบนเตียงพร้อมสวมเครื่องช่วยหายใจตลอดกาล 


ฟาน เดอร์ ซาร์ ยอมรับเหตุการณ์ของ นูรี่ ได้รับการช่วยเหลือช้าไป

ล่าสุด ฟาน เดอร์ ซาร์ แถลงถึงความคืบหน้าอาการ รวมถึงแนวทางเยียวยาอดีตแข้งวัย 21 ปี "เราทราบว่ามันคือความรับผิดชอบของสโมสร ก็เหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้น" ' 

"ที่ผ่านมาเราเชื่อว่า อับเดลอัก ได้รับการดูแลอย่างดีสุดเท่าที่จะทำได้ ทว่ามันไม่ใช่ หากมีการปฏิบัติอย่างทันท่วงทีกว่านี้เขาคงอยู่ในสภาพดีกว่าเป็นอยู่" 

นูรี่ เกิดที่กรุง อัมสเตอร์ดัม โดยครอบครัวผู้อพยพชาวโมร็อกกัน ลงสนามให้ทีมไป 15 นัด ระหว่างฤดูกาล 2016-17 ทว่าก็มาโชคร้ายหยุดเส้นทางเสียก่อน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด