:::     :::

นกใหญ่คว้าแข้งไนจีเรีย-ปินส์เสริมโควต้าอาเซียน

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2561
1,022
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นกใหญ่ฯปิดดีลคว้า "ชิม่า อูโซก้า" กองหน้าลูกครึ่งไนจีเรีย-ฟิลิปปินส์ เสียบโควต้าอาเซียน ,พร้อมกับได้"บ๊อบบี้"วุฒิไกร ปาทาน มิดฟิลด์จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“นกใหญ่พิฆาต”ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้บรรลุข้อตงลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัวทางด้านของ “ชิม่า อูโซก้า” ศูนย์หน้าดาวรุ่งลูกครึ่งไนจีเรีย - ฟิลิปปินส์ ในตำแหน่งโควต้าอาซียนเข้ามาเสริมทีมในเลกที่ 2 ของศึกไทยลีก 2018 นอกจากนี้ยังได้ทำการคว้าตัว ”บ๊อบบี้”วุฒิไกร ปาทาน มิดฟิลด์วัย 22 ปี จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

สำหรับ “ชิม่า อูโซก้า” ศูนย์หน้าลูกครึ่งไนจีเรีย-ฟิลิปปินส์ ปัจจุบันอายุ 20 ปี และมีส่วนสูงถึง 190 ซม. ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยถูกเรียกติดทีมชาติฟิลิปปินส์ U 19 มาแล้วและก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับชัยนาท ฮอร์นบิล “ชิม่า อูโซก้า” ลงเล่นให้กับสโมสร โกลบอล เซบู เอฟซี ทีมในลีกสูงสุดของฟิลิปปินส์ 

ขณะที่”บ๊อบบี้”วุฒิไกร ปาทาน มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 22 ปี เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าจับตามองและโด่งดังมาตั้งแต่ฟุตบอลนักเรียนกับโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอาชีพอย่างรวดเร็วกับทีม บีอีซี เทโร ศาสน ก่อนจะถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาร่วมทีมและถูกปล่อยยืมให้กับทั้ง พิจิตร เอฟซี,สุรินทร์ ซิตี้ และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยต้นปีที่ผ่านมา วุฒิไกร ปาทาน ถูกสโมสรยางเปียง เอฟซี ทีมในเคลีก 3 ประเทศเกาหลีใต้ ดึงตัวไปร่วมทีมก่อนที่จะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งและย้ายมาอยู่กับชัยนาท ฮอร์นบิล 

โดยทางด้านของ “เฮียรุท” อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า “สำหรับโควต้าอาเซียนของทีม เราปรึกษากันอยู่นานว่าเราจำเป็นต้องมีไหม เพราะเป็นนักเตะต่างชาติคนที่ 5 ที่อาจต้องรอการลงเล่นหรือเบียดลงแทนต่างชาติของทีมที่มีอยู่เดิม เพราะ T1 นั้นสามารถลงได้แค่ 4 คน หรือ 3+1(เอเซีย/อาเซียน) แต่สุดท้ายเราก็ตัดสินใจว่าจะใช้โควต้านี้”

“สำหรับ “อูโซก้า” หรือ “ซามี่” (ชื่อเล่น) เป็นนักเตะอาเซียนลูกครึ่งไนจีเรีย-ฟิลิปปินส์ ตำแหน่งศูนย์หน้าในแบบฉบับที่เรามองหา คือเป็นดาวรุ่งที่มีร่างกายที่ดีแข็งแกร่งตามแบบนักเตะจากทวีปแอฟริกา และมีความสูงถึง 190 ซม. แม้จะมีอายุเพียง 20 ปี แต่ก็ผ่านประสบการณ์ระดับทีมชาติ U19 ของฟิลิปปินส์มาแล้ว และจากการที่เขาได้มาทดสอบฝีเท้าที่เขาพลองเขาได้แสดงความสามารถให้โค้ชเดนนิสพอใจมาก เราหวังว่าโค้ชเดนนิสจะพัฒนาเขาให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่อันตรายในไทยลีกได้ และเขาจะเป็นอาวุธลับใหม่ของทีมในเลก 2 นี้อย่างแน่นอน”

“ส่วน วุฒิไกร ปาทาน ก็ถือได้ว่าเป็นผู้เล่นที่เล่นได้หลายตำแหน่งนอกจากในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ตนเองถนัดแล้วในตำแหน่งเซนเตอร์”บ๊อบบี้”ก็สามารถเล่นได้เช่นกันและอีกอย่างตอนนี้อายุก็ยังน้อยแถมยังมีประสบการณ์มาแล้วหลายสโมสรเชื่อว่าน่าจะเป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่สามารถตอบโจทย์เราได้ดีเช่นกัน”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด