:::     :::

มิลานดิ้น!พึ่งศาลกีฬาหลังโดนยูฟ่าแบนบอลยุโรป

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561
967
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอซี มิลาน ทีมดังของอิตาลี เดินหน้ายื่นอุทธรณ์ไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา จากกรณีที่โดน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ลงโทษแบนห้ามมีส่วนร่วมในการแข่งขันระดับทวีป

ทัพรอสโซเนรี่ที่จ่ายเงินซื้อนักเตะ 200 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว หลัง ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี ขายกิจการไปให้กับกลุ่มทุนจีน 740 ล้านยูโร เมื่อเดือนเมษายน 2017 นั้น เพิ่งจะได้สิทธิ์โม่แข้งรอบแบ่งกลุ่มยูโรปา ลีก ปี 2018-19 ไปหมาดๆ หลังจากครองอันดับ 6 ในตารางคะแนน เซเรีย อา เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2017-18 ที่ผ่านมา

โดยเมื่อช่วงบ้ายตามเวลาท้องถิ่นที่อิตาลีได้มีแถลงการณ์ของยูฟ่าเปิดเผยว่า "สโมสรแห่งนี้ถูกตัดขาดจากการแข่งขันระดับสโมสรของยูฟ่าครั้งหน้า หากได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในสอง (2) ฤดูกาลหน้า (กล่าวคือหนึ่งการแข่งขันใน 2018-19 หรือ 2019-20 หากได้รับสิทธิ์) การตัดสินครั้งนี้อาจจะยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ต่อไปได้ตามมาตรา 34 (2) ของกฏขั้นตอนการทำงานของคณะกรรมการควบคุมการเงินสโมสรของยูฟ่าเช่นเดียวกับมาตรา62 และ 63 ตามข้อบังคับยูฟ่า"

ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ รอสโซเนรี่ ไม่สามรถลงโม่แข้งใน ยูโรป ลีก ได้ แต่ล่าสุดสโมสรดังแห่งนี้ได้ประกาศว่าจะยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลกีฬา

"หลังจากได้พิจารณากฎตามที่กล่าวมา เอซี มิลาน ได้ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ไปยัง ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ที่ตั้งใน โลซานน์ เพื่อให้ตรวจสอบกฎและบทลงโทษดังกล่าว"

"เอซี มิลาน เชื่อมั่นว่า ซีเอเอส จะรับฟังข้อโต้แย้งนี้ และจะยังยั้งคำสั่งดังกล่าวด้วยอำนาจของอนุญาโตตุลาการ" แถลงการณ์ของ เอซี มิลานระบุ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด