:::     :::

2กูรูผู้ดียำอินทรีเหล็กจมดิน

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561
1,319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ และ อลัน เชียเรอร์ สองคอมเมนเตเตอร์ชาวอังกฤษ ได้ทีชำแหละขุนพลทีมชาติเยอรมันชุดอัปยศ ตกรอบแรก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ว่าเป็นของหายากที่เกิดขึ้นโดยไม่ลืมด่าไล่หลังว่าน่าอดสูเหลือเกิน

ควันหลงจากเกมแชมป์เก่าพ่าย เกาหลีใต่ 0-2 วานนี้ จนร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม ยิ่งไปกว่านั้นตำแหน่งคือบ๊วยกรุ๊ป เอฟ เวลา 270 นาทีของทัวร์นาเมนต์ยิงได้แค่สองสกอร์ จากโอกาส 72 ครั้ง ประสิทธิภาพห่วยแตกสุดจาก 32 ชาติเข้าแข่งขัน (3%) 

คนล้มต้องข้าม! มีหรือที่อริแต่ชาติปางไหนอย่างอังกฤษจะปล่อยโอกาสหลุดลอย เริ่มจาก เนวิลล์ ฐานะกูรูของ 'ไอ ทีวี' กรีดมีดโกนอาบน้ำผึ้งว่า


เนวิลล์ ด่า เยอรมัน อ่อนหัด

" พวกเขาฟอร์มขี้เหร่จริงๆ แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุหลักของการตกรอบหรือหายนะเกิดขึ้น แต่มันคือปรัชญาการเล่นต่างหาก" อดีตกองหลัง 'สิงโตคำราม' พาดพิงถึงบุนเดสเทรนเนอร์ โยอัคคิม เลิฟ 

"เราไม่เคยเห็นเยอรมันเล่นไม่เป็นทรงแบบนี้มาก่อน, การรุกส่วนมากเกิดเพราะจังหวะสวนกลับลองไปไล่ดูเลยว่าเป็นตลอด 3 นัดของกรุ๊ป สเตจ ให้ตายสิ! พวกเขามาแข่งเหมือนพวกไร้ประสบการณ์ มันดูอ่อนหัดมาก" 

ด้าน เชียเรอร์ กับ บีบีซี สปอร์ต ก็ทุบ 'อินทรีเหล็กปีกหัก' จนยากขึ้นบินต่อ "ไม่แปลกใจ (ที่เห็นตกรอบ) เมื่อดูจากฟอร์มสองนัดแรก พวกนั้นทั้งช้า ทั้งเฉื่อย ไม่มีไฟในการลงสนามเลย" 


เชียเรอร์ บอกสมควรร่วงตั้งแต่นัดสองแล้ว

"นัดล่าสุดยิ่งหนักมีแผนเดียว ไม่เผื่อเหลือเผื่อขาดสำหรับแผนสำรอง สมควรตกรอบแล้ว เยอรมัน ชุดนี้จบเห่เข็นไม่ขึ้น" 

"เป็น 'อินทรีเหล็ก' ที่ดูแย่สุดๆตั้งแต่เคยเจอทรงมันบอกตั้งแต่เกมเจอ เม็กซิโก หรือ สวีเดน อันที่จริงสมควรตกรอบตั้งแต่นัดก่อนด้วยซ้ำ"  

อนึ่งอนาคตของ บุนเดสเทรนเนอร์ เลิฟ ที่เพิ่งต่อสัญญาคุมทีมถึง 2022 ยังไม่ระบุว่าจะขอลงจากเก้าอี้ หรือทำงานต่อ นับตั้งแต่รับตำแหน่งเมื่อ ยูโร 2008 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด