:::     :::

นิคส์ยอมเจ็บอีกปีรอผงาด2019

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2561
2,004
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ มิลล์ส ปธ.บาสเกตบอล นิวยอร์ก นิคส์ เผยแผนงานฤดูกาล 2018-19 ว่ามือปืนรับจ้างที่จะมาเล่นใน เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ต้องยอมรับสัญญา 1 ปี เหตุเพราะทีมมีแผนเคลียร์เพดานค่าจ้างเตรียมชอปปิ้งดาราช่วงซัมเมอร์ 2019

แฟรนไชส์ขวัญใจมหาชนไม่ได้เล่นเพลย์ออฟมาต่อเนื่อง 5 ซีซั่น แถมไร้เสถียรภาพกับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเปลี่ยนหน้า 4 คน ส่วนหนึ่งเพราะ ฟิล แจ็คสัน ปธ.บาสเกตบอลคนก่อน วางแผนผิดพลาดจนองค์กรเละเทะ 

ซึ่งพออำนาจเปลี่ยนมาเข้ามือ มิลล์ส ก็พร้อมผลัดใบทั้งตั้งโค้ชใหม่ เดวิด ฟิซเดล พร้อมเตรียมปรับความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับ คริสแตปส์ พอร์ซินกิส ฟอร์เวิร์ดเสาหลัก

"เป้าหมายของพวกเราคือสะสางบ้านให้เข้าที่ เข้าทาง และพัฒนาองค์กรให้ยั่งยืน" ปธ.บาสฯ นิคส์ สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น "เราคงไม่ทุ่มหนักกับตลาดปีนี้ หรือหากมีคนน่าสนจก็คงเซ็นปีเดียว"  


มิลล์ส เผยแผนงานว่าฟรีเอเจนต์ 2018 หากมาเล่น นิคส์ ได้สัญญาปีเดียว

ปี 2019 จะมี คาไว เลียวเนิร์ด, คายรี่ เออร์วิ่ง, จิมมี่ บัตเลอร์ หรือ เคลย์ ธอมป์สัน หลุดเข้าตลาด ขณะที่ฟรีเอเจนต์ซัมเมอร์นี้ เลอบรอน เจมส์, เควิน ดูแรนท์ หรือ พอล จอร์จ หากไม่เซ็นยาวกับสังกัดก็ถือเป็นของดีสำหรับสร้างทัพสู้ซีซั่น 2019-20 เช่นกัน 

ด้าน พอร์ซินกิส ซึ่งปีนเกลียว ปธ.บาสเกตบอลคนเก่าเมื่อ เม.ย.2017 ทว่าองค์กรก็พยายามปรับความสัมพันธ์ด้วยการเสนอสัญญาใหม่ 5 ปี มูลค่ากว่า 150 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ พร้อมวางให้เป็นเสาหลักไปนานๆ


พอร์ซินกิส (ซ้าย) เสาหลักที่ นิคส์ ต้องรักษาไว้

"เราไม่คิดเทรดเขาแน่ๆ ทุกฝ่ายกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อปรับความสัมพันธ์กับ 'เคพี' ทั้ง สกอตต์ เพอร์รี่ (ผจก.ทั่วไป), ตัวผม และ พี่ชายของเขา (ยานิส พอร์ซินกิส ฐานะเอเจนต์)"

"มีการเคลียร์ใจเพื่อให้ทุกฝ่ายกลับมามองหน้ากันติดแล้วรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร อธิบายถึงแผนงานรวมถึงเป้าหมายว่าคืออะไร"

อนึ่งเวลานี้ พอร์ซินกิส กำลังฟื้นฟูหลังผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้ากว่าจะฟื้นก็ปลายปี 2018 ก็ต้องพิสูจน์กึ๋ของโค้ช ฟิซเดล ว่าจะปั้นทีมไปในทิศทางไหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด