:::     :::

เทรนเนอร์ลีกเบียร์รวมแรงหนุนเลิฟ

วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2561
1,020
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สามกุนซือหัวก้าวหน้าของลีกบุนเดสลีกา ต่างประสานเสียงออกมาให้กำลังใจบุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติ เยอรมัน โยอาคิม เลิฟ หลังจากนพทัพล้มเหลวในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018

เลิฟ พกดีกรีแชมป์เก่าคุม 'อินทรีเหล็ก' บู๊ที่ รัสเซีย ทว่าต้องกลับบ้านแบบเอาปี๊ปคลุมหัวเมื่อตกรอบแรกแพ้ 2 จาก 3 เกม กรุ๊ป สเตจ ยังดีกินบุญเก่ารักษาเก้าอี้ไว้ได้เพราะมีสัญญายันปี 2022 ทางสมาคมฟุตบอล เยอรมัน (เดเอฟเบ) พิจารณาแล้วว่าปลดไม่คุ้ม 

ล่าสุดควมเห็นจากเหล่าเทรนเนอร์ในลีกเมืองเบียร์ต่างเข้าใจสถานการณ์ของ เลิฟ เป็นอย่างดี เริ่มที่ นิโค โควัช เจ้านายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเคยคุมทีมชาติโครเอเชียมาก่อน (2013-15) กล่าวว่า 

"ผมรู้ว่าการเป็นโค้ชทีมชาติ มีความหมายอย่างไร อะไรคือสิ่งที่ล้มเหลว พอถึงเวลาทุกคนก็ชี้เป้าไปที่คนๆเดียว ซึ่งนั่นไม่ถูกต้อง"


เสียงโหวต 57% หนุนเลิฟทำงานต่อ

ด้าน ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ก็มองไปในทิศทางเดียวกัน "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงกลายเป็นที่โต้เถียงมากขนาดนี้"

"โยกี้ เลิฟ ไม่ได้ไปรัสเซียตามลำพัง แต่มันเกิดขึ้นกับทีม และนักเตะทุกคนต้องมีกำลังใจสู้ต่อ ที่ผ่านมาเขาทำคุณประโยชน์มากมายให้ฟุตบอลเยอรมัน ต้องรับความเป็นจริงว่าแท็คติคที่เขาใช้มันไม่ถูกต้องไปเสียทุกครั้ง สามารถผิดพลาดกันได้ โดยเฉพาะในเกมอย่างฟุตบอลโลก ทำไมโค้ชทีมชาติต้องเป็นผู้รับผิดชอบคนแรก และต้องลาออกไปทันที เขาทำอะไรดีมาตั้งหลายอย่างไม่ใช่เหรอ"

ปิดท้ายกับ คริสเตียน ชไตรช์ บอสทีม ไฟรบวร์ก เชียร์ให้เทรนเนอร์เจ้าเสน่ห์คุมทีมชาติต่อไป "ส่วนตัวมองว่าเรายังไม่ต้องการใครมาแทน เพราะ โยกี้ จะอยู่ต่อไป โดยภาพรวมมันเป็นงานที่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าอาจไม่ใช่ในตอนนี้ก็ตาม" 

อนึ่งแม้ทาง เดเอฟเบ ยังไม่ไล่ เลิฟ ออกจากเก้าอี้ แต่ยังไม่มีคำยืนยันใดจากปากกุนซือวัย 58 กะรัต ว่าตัดสินใจอนาคตอย่างไร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด