:::     :::

ราเยวัชหวัง'ช้างศึก'อุ่นหรูดับ'หม่อง'คาถิ่น

วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2560
815
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือช้างศึก ให้สัมภาษณ์ก่อนนำทีมเดินทางไป ประเทศเมียนมา เพื่อเตรียมแข่งขันนัดกระชับมิตรว่าต้องการทำผลงานส่งท้ายปีให้ดี โดยมองถึงการบุกชนะถึงเมืองมัณฑะเลย์

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมออกเดินทางไปยังเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 2 ต.ค.เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร พบกับ'แข้งเทวดา' เมียนมา ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์

การเดินทางครั้งนี้นำมาโดยแกนหลักอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์  รวมถึง 2 ผู้เล่นหน้าใหม่ สุพจน์ จดจำ และ ประสิทธิ์ ผดุงโชค 

ส่วน ดัสกร ทองเหลา ทาง ราเยวัช ตัดสินใจใส่ชื่อแค่ในเกมพบกับ ทีมชาติเคนยา เท่านั้น และจะเป็นการลงสนามนัดที่ 100 พอดี

“นี่เป็นสองเกมสุดท้ายของปีนี้ แม้จะเป็นเพียงอุ่นเครื่อง แต่อย่างที่ผมเคยบอกว่าเราค่อนข้างให้ความสำคัญ เราคาดหวังถึงชัยชนะ และต้องการสร้างความประทับใจให้แฟนบอลชาวไทย นอกจากนี้ยังมีผลต่อฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย” โค้ชมิโลกล่าว

“เราจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนได้ลงสนาม โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ๆในทีม ซึ่งอาจเป็นตัวเลือกที่ดีของเราในอนาคต"


มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนำทัพเดินทางสู่เมียนมา

เทรนเนอร์ชาวเซิร์บเสริมอีกว่า " ขณะที่ ดัสกร จะไม่ได้เดินทางไปกับเราที่ประเทศเมียนมา แต่เขาจะมีโอกาสลงสนามนัดที่ 100 กับ เคนยา แน่นอน ซึ่งไม่ง่ายเลยที่ผู้เล่นคนหนึ่งจะติดทีมชาติยาวนานขนาดนี้ ดังนั้นนี่เป็นสิ่งที่เขาสมควรได้รับเพื่อเป็นเกียรติต่อตัวเองและครอบครัว”

“ส่วนการที่ผมไม่เรียกผู้เล่นจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีมาติดทีม เป็นเพราะต้องการให้ผู้เล่นเหล่านั้นมีโอกาสทำงานและทำความคุ้นเคยร่วมกับโค้ชโซรัน ครั้งแรก แต่ผมยืนยันได้เลยว่าหลังจากนั้นทุกคนจะได้รับโอกาสและมีผู้เล่นหลายคนที่เป็นอนาคตของเรา” โค้ชมิโลปิดท้าย

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะเลย์, ประเทศเมียนมา วันที่ 5 ตุลาคม 2560 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

จากนั้นจะกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม วันที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองคู่

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ทีมชาติไทยชุด อยู่ในอันดับ 137 ของโลก , ทีมชาติเมียนมา อยู่ในอันดับ 152 ของโลก และ ทีมชาติเคนยา อยู่ในอันดับ 88 ของโลก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด