:::     :::

ฮอนดะประกาศอำลาทีมชาติ

วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2561
730
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคซึเกะ ฮอนดะ ประกาศอำลาทีมชาติญี่ปุ่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังทีมปลาดิบตกรอบ 16 ทีมของศึกฟุตบอลโลกจากการปราชัยต่อเบลเยียม 2-3

เคซึเกะ ฮอนดะ มิดฟิลด์วัย 32 ปีประกาศอำลาทีมชาติญี่ปุ่นหลังกระเด็นตกรอบ 16 ทีมของศึกฟุตบอลโลกจากการปราชัยต่อ เบลเยียม 2-3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายุติการรับใช้ชาติเพียง 98 นัดเท่านั้น

ฮอนดะลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับทีมชาติญี่ปุ่น 3 สมัย แต่ไม่สามารถนำทัพซามูไรผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนัลครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังเมืองปลาดิบ ก่อนตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'ผมขอยุติบทบาทในทีมชาติของผม'อดีตมิดฟิลด์มิลานเปิดเผย 'ผมมีความสุขเพราะเรามีนักเตะเยาวชนดีๆจำนวนมากและตอนนี้มันถึงคราวที่พวกเขาจะเขียนประวัติศาสตร์ของฟุตบอลญี่ปุ่น'

มิดฟิลด์วัย 32 ปียังสนับสนุนให้สโมสรในยุโรปดึงนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์ของญี่ปุ่นมาร่วมทีมมากขึ้นในอนาคตด้วย 

'บางทีเราอาจจะทำให้ชาวยุโรปได้รับทราบว่าพวกเขาควรจะนำนักเตะญี่ปุ่นมามากกว่านี้ ไม่ใช่แต่นักเตะทีมชาติเท่านั้น ผมหวังว่าพวกเขาจะนำผู้เล่นพรสวรรค์ใหม่ๆมามากขึ้น' 

ฮอนดะเริ่มต้นเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่นตั้งแต่เกมกับ บาห์เรน ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2008 เขารับใช้ชาติมานานร่วม 10 ปี ลงเล่น 98 นัด ยิง 37 ประตู 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด