:::     :::

ช้างศึกยู-16ซ้อมเข้มก่อนชนอินเดีย

วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2561
1,120
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U16 ซ้อมก่อนฟัดอินเดีย, ธนกฤต ปลื้มแก้ตัวจากการมาจีนครั้งก่อนได้

วันที่ 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามฟุตบอลของโรงเรียน ในเมือง เว่ยหนาน ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล CFA Under-17 Men's International Football Tournament 2018 นัดที่สองที่จะพบกับ ทีมชาติอินเดีย

สำหรับนัดแรก ช้างศึก U16 เสมอกับเกาหลีเหนือ มา 1-1 ส่วน อินเดีย พ่ายต่อเจ้าภาพ จีน มา 0-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดการซ้อม โดยเน้นไปที่ การเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุกให้เร็ว และการสร้างเกมรับในแดนกลางให้หนาแน่น

หลังการฝึกซ้อม ธนกฤต ละออไขย์ ผู้ทำประตูในเกมแรกของช้างศึก U16 กล่าวว่า "เกมกับเกาหลีเหนือ ถือเป็นเกมที่มีความกดดันสูงมาก เพราะต้องยอมรับว่าเขาเหนือกว่าเรา ช่วงต้นเกม เกาหลีเหนือ บุกกดดันใส่เราได้อย่างต่อเนื่อง แต่เราก็รับมือได้ดี และมีความอดทน"

"จากความอดทน เราก็ได้รางวัลตอบแทนหลังมาได้ประตูออกนำ แต่ช่วงท้ายเกมเราก็ผิดพลาดนิดหน่อย และก็เสียประตู แต่อย่างน้อยก็ยังเก็บผลเสมอได้"

สำหรับปีกจากบางกอกกล๊าส เอฟซี เคยมาแข่งขันที่ประเทศจีนมาแล้วเมื่อปีก่อน กับทีมชาติไทย U14 ที่คว้าอันดับ 3 รายการ อู่ฮั่น คัพ แต่เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่ได้ลงสนาม

ซึ่งทางด้านของ ธนกฤต กล่าวต่อว่า "ส่วนจังหวะยิงจุดโทษ ผมก็มั่นใจมากและอยากทำให้ได้ เพื่อแก้ตัวกับตอนที่มาจีนกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ครั้งก่อน ที่เรามีอาการบาดเจ็บรบกวนจนแทบไม่ได้ลงสนามช่วยเพื่อนเลย"

"เกมต่อไปกับอินเดีย แม้นัดแรกเขาจะแพ้มา แต่เราก็ประมาทไมได้ เราต้องสู้กันทั้งทีมเพื่อทีมชาติไทยของเรา"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล CFA Under-17 Men's International Football Tournament 2018 นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติอินเดีย ณ สนาม เว่ยหนาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด