:::     :::

เดอไซยี่ชี้เร็วไปเทียบเอ็มบั๊ปเป้กับตำนาน

วันจันทร์ที่ 09 กรกฎาคม 2561
2,734
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์แซล เดอไซยี่ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 ชี้ยังเร็วเกินไปที่จะยก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ขึ้นเทียบชั้นกับตำนานกองหน้าของโลก

         เจ้าหนูวัย 19 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย โดยยิงไปแล้ว 3 ประตู มากที่สุดในทีมเท่ากับ อองตวน กรีซมันน์ แต่ผลงานส่วนตัวถือว่าโดดเด่นกว่าชัดเจน โดยอดีตปราการหลังทัพตราไก่ชี้กองหน้ารุ่นน้องผลงานดีจริงแต่ยังเร็วไปที่จะยกขึ้นเทียบชั้นตำนานของโลก
         "ผมชอบแนวทางการเล่นของ เอ็มบั๊ปเป้, เขาแข็งแกร่ง พร้อมเผชิญหน้ากับคู่แข่งและท้าดวล, เขาปราศจากความกลัว นั่นทำให้ผมคิดถึง เธียร์รี่ อองรี และ ดาวิด เทรเซเก้ต์ เมื่อปี 1998" เดอไซยี่ กล่าว
         "แต่มันยังเร็วไปที่จะเปรียบเทียบ เอ็มบั๊ปเป้ กับ เปเล่ หรือ เธียร์รี่ อองรี, อย่างไรก็ตามผมเข้าใจที่ผู้คนมักจะมองหาคนที่เล่นได้โดดเด่นเพื่อเทียบเคียงกับบรรดายอดแข้งทั้งหลาย"
         "ในช่วงวัยเดียวกัน ผมบอกได้เลยว่า เธียร์รี่ ไม่ได้มีความสามารถเท่ากับ เอ็มบั๊ปเป้ แต่เขาก็มีความฉลาด, การสร้างสรรค์เกมที่ยอดเยี่ยม"
         "ผมคิดว่า เอ็มบั๊ปเป้ มีคุณสมบัติพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะ ผมตั้งความหวังไว้สูงกับเขา และหากเขาทำผลงานได้อย่างนี้ต่อไปเขาจะมีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมทีเดียว กระทั่งทำได้ 75% ที่ อองรี ทำได้ก็เจ๋งแล้ว แต่ต้องบอกว่าศักยภาพของเขาไร้ขีดจำกัดจริงๆ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด