:::     :::

แข้งอายุน้อยสุดชัยนาทหวังติดยู-16ลุยชิงแชมป์อาเซียน

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561
1,275
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U16 ซ้อมคร้ังแรก, แข้งประวัติศาสตร์ชัยนาทตั้งเป้าช่วยทีมซิวแชมป์อาเซียน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.30 น. ณ สนามหญ้าจริง ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การทบทวนปรัชญาของทีมและคอนเซปต์ไทยแลนด์ เวย์

หลังการฝึกซ้อม ธีรพงษ์ ยังดี กองกลางจากชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า "การมาติดทีมชาติครั้งนี้ก็ดีใจและก็ตื่นเต้นมากครับ ผมคิดว่าผมน่าจะได้อะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะการได้เรียนรู้เรื่องคอนเซปต์ไทยแลนด์ส เวย์ และความมีระเบียบวินัย ทั้งในและนอกสนาม"

นอกจากนี้ นักเตะที่ได้โอกาสลงสนามด้วยอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของชัยนาท ฮอร์นบิล ยังกล่าวถึงประสบการณ์ของตัวเองกับสโมสรอีกว่า "มันทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น จากเกมที่ลงสนามไปพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ในช้าง เอฟเอ คัพ ผมได้หลายอย่างมากมาย เพราะมันคือเกมใหญ่ครั้งแรกของผม ผมพยายามมีสมาธิให้มากที่สุด รุ่นพี่ในทีมก็สอนเสมอว่าไม่ต้องกลัวเล่นไปเลย กล้าเลี้ยง กล้าหลบ กล้าเล่นกับรุ่นพี่ ถ้าพลาดมาเดี๋ยวพี่ช่วยเอง"

"ผมยอมรับว่าตัวผมยังมีอีกหลายจุดที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะเรื่องความมั่นใจ ตอนแรกผมไม่มั่นใจเลยเพราะกลัวพลาด พอจบเกมผมก็โล่งใจ พี่ๆก็สอนตลอด ให้กำลังใจตลอด"

"การมาทีมชาติครั้งนี้ผมเองก็หวังที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซียให้ได้ และช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จครับ"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด