:::     :::

ทีมโค้ชเอก! "เฮงซัง" ยกย่องมีคุณสมบัติของยอดกุนซือ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561
1,703
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานเทคนิคบอลไทย เผยรู้สึกชื่นชม "โค้ชเอก" เอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ หลังติดตามข่าวแล้วทราบว่าเป็นผู้เสียสละทั้งยกอาหารให้กับเด็กๆ และยังมีสติและความเป็นผู้นำช่วยให้ทั้งหมดเอาตัวรอดภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้ ชี้นี่คือคุณสมบัติของโค้ชที่ดี และอวยพรขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้งานโค้ชให้สูงยิ่งๆ ขึ้นไป

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยกับ THSPORT ว่าได้ติดตามดูข่าวการช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ. เชียงราย มาโดยตลอด และชื่นชม "โค้ชเอก" เป็นพิเศษ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งต่างๆ ที่ "โค้ชเอก" แสดงออกมาในยามวิกฤตช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำร่วมกับเด็กๆ นั้น คือสิ่งที่ประเสริฐอย่างยิ่ง และเป็นคุณสมบัติที่ดีสำหรับการเป็นโค้ช

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ยังกล่าวถึงการที่ "โค้ชเอก" เคยผ่านการอบรมซีไลเซนส์มาแล้ว ว่าต้องลองเช็กไปยัง เอเอฟซี ก่อนว่ามีชื่อของโค้ชเอกถูกลงทะเบียนไปแล้วหรือไม่ และส่วนตัวจะขอให้กำลังใจให้ "โค้ชเอก" ประสบความสำเร็จในฐานะโค้ชฟุตบอลในระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

"เขาเป็นคนที่น่าชื่นชมมาก เขามีคุณสมบัติของการเป็นโค้ชหรือครูที่ดี ทั้งความเสียสละ และความจริงใจที่มีต่อเด็กๆ เรื่องการอบรมโค้ชก็ต้องลองไปดูที่เอเอฟซี ก่อนว่าคนที่จัดอบรมได้ลงทะเบียนชื่อเขาไปที่เอเอฟซีหรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องนี้เยอะมาก ผมเองก็อยากให้เขาเรียนรู้หลักสูตรการเป็นโค้ชและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อจะประสบความสำเร็จในงานโค้ชในระดับสูงต่อไป" โค้ชเฮงกล่าว  



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด