:::     :::

เด็กผมเจ๋ง! "โค้ชธง" เชื่อ "เจ้าเก๋า" ดีพอสำหรับทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561
1,454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือทีม นครปฐม ยูไนเต็ด มั่นใจ ณัฐพล วรสุทธิ กองกลางดาวรุ่งเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงหลังถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดยู-23 ที่จะลงอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ในวันอังคารที่ 17 ก.ค. นี้ ชี้ชื่อเสียงอาจยังไม่โด่งดัง แต่ในวงการบอลเด็กนั้น "เจ้าเก๋า" เด่นคู่กันมากับ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ตั้งแต่อายุแค่ 8 ขวบ

ณัฐพล วรสุทธิ์ กองกลางดาวรุ่งวัย 21 ปีของทีม "เสือป่าราชา" ถูก "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เรียกไปติดทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นตัวหลักให้กับต้นสังกัดในลีก T4 มาตลอดทั้งซีซั่น และถือเป็นการมีชื่อติดทีม "ช้างศึก" เป็นครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวอีกด้วย 

ด้าน "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี กุนซือทีม นครปฐม ยูไนเต็ด เผยกับ THSPORT ว่าลูกทีมรายนี้มีจุดเด่้นหลายอย่างทั้งระเบียบวินัย, เบสิกการจ่ายบอลและครอบครองบอล รวมถึงมีความเข้าใจแท็กติกที่สั่งได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าจะแจ้งเกิดในทีมชาติไทยได้แน่นอน

นอกจากนี้ "โค้ชธง" ยังเผยว่า "เจ้าเก๋า" นั้นฉายแววเก่งมาตั้งแต่อายุเพียง  8 ขวบ 10 ขวบ ซึ่งในวงการบอลเด็กจะรู้กันว่าเด็กที่เกิดรุ่นปี 2540 ในตอนนั้นนอกจาก "โก้" สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ กองกลางสุโขทัย เอฟซี แล้วก็มี เก๋า ณัฐพล ที่เป็นระดับท็อป 1 ใน 5 ของรุ่น 

"ถ้าในวงการโค้ชบอลเด็กจะรู้กันนะ ว่าเก๋าเนี่ยคือตัวท็อปของรุ่นที่เกิดปี 40 เลย ตอนนั้นเขาดังคู่กันมากับ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ พี่เป็นคนสอนเขาเองในตอนอายุ 8 ขวบ, 10 ขวบนี่ล่ะ แล้วพอตอนมัธยมเขาก็ไปเข้าเรียนที่เทพศิรินทร์ ส่วน โก้ นี่ไปเล่นอาชีพที่นิวซีแลนด์เลย จากนั้นเขาไปอยู่แบงค็อก ยูไนเต็ด แล้วถูกส่งไปทีมบีแต่แทบไม่ได้เล่นเลย"

"พอดีเขาหมดสัญญากับแบงค็อก แล้วรู้ว่าพี่มาคุมนครปฐม และกำลังต้องการนักเตะตำแหน่งนี้ในอาุยุประมาณนี้ เขาก็มาขอคัดตัวด้วย ตอนแรกพี่ไม่ได้จะเอาเขาหรอก พี่มีเด็กที่ยืมตัวมาจากเมืองทองแล้ว แต่พอเห็นเขาเล่นก็เลยตัดสินใจเอาทั้งสองคนเลย ซึ่งตั้งแต่ที่เริ่มฤดูกาลมา เก๋าได้ลงเป็นตัวจริงทุกเกมเลย" โค้ชธงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด